"Chúng tôi muốn tránh gặp Brazil"

01:10 Thứ hai 23/06/2014

HLV tuyển Hà Lan Louis van Gaal đã nói như thế trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với FIFA.com vào ngày 22-6.

HLV Louis Van Gaal nhận định Van Persie là một trong những cầu thủ làm nên sự khác biệt cho World Cup 2014. Ảnh: Reuters

* Fifa.com: Chào ông Van Gaal, đội bóng của ông đã khởi đầu tuyệt vời ở World Cup 2014 với hai chiến thắng đầu tiên và giành vé vào vòng 16 đội. Ông có cảm thấy hài lòng ?

Còn hơn cả sự hài lòng. Dù một bảng đấu khó khăn nhất nhưng chúng tôi lại trở thành đội đầu tiên ở World Cup 2014 lọt qua vòng bảng là điều không tưởng. Bây giờ chúng tôi muốn giành vị trí nhất bảng B. Nhưng điều này không dễ vì Chile đang chơi rất ấn tượng. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi.

* Fifa.com: Đội tuyển Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn và phải rơi vào thế rượt đuổi ở trận đấu với Úc. Kết quả này là do đội tuyển Úc chơi tốt hay do đội bóng của ông thi đấu luộm thuộm ?

Theo tôi, tuyển Hà Lan chỉ mắc một sai lầm duy nhất tạo cơ hội cho đội tuyển Úc, còn phần lớn thời gian các cầu thủ đã chơi tốt và thậm chí chúng tôi có thể dễ chiến thắng 4-2 hoặc 5-2. Tuy nhiên, khả năng giữ bóng của chúng tôi có vấn đề.

* Fifa.com: Trận đấu giữa Hà Lan với Chile sẽ quyết định ngôi đầu bảng B. Ông nhận xét như thế nào về đội tuyển Chile ?

Chile là đội bóng được tổ chức rất tốt và chơi bóng với sự đam mê. Tôi nghĩ họ có một HLV tuyệt vời, có thể mang đến cảm hứng cho các cầu thủ chơi bóng và họ chơi tấn công rất quyến rũ.

* Fifa.com: Việc đội tuyển Chile chơi tấn công sẽ là mối đe dọa hay là cơ hội cho đội bóng của ông ?

Giống như Tây Ban Nha, Chile rất háo hức với lối chơi tấn công và họ luôn rất tin tưởng vào khả năng của mình. Điều này có thể giúp chúng tôi hưởng lợi và mang đến nhiều cơ hội để chúng tôi có thể ghi bàn giành chiến thắng. Theo tôi cơ hội của hai đội ở trận này là 50-50.

* Fifa.com: Có phải điều quan trọng đối với ông là tránh gặp đội chủ nhà Brazil ?

Đó là điều chắc chắn. Nếu được phép lựa chọn chúng tôi không muốn gặp Brazil. Mặc dù Croatia hoặc Mexico đều không phải là đối thủ dễ chịu. Tôi nghĩ đội chủ nhà World Cup luôn có rất nhiều lợi thế.

* Fifa.com: Theo ông điều gì làm nên sự khác biệt ở một giải đấu như thế này ?

Tôi nghĩ những ngôi sao như Luis Suarez, Messi, Thomas Muller, Karim Benzema...cùng với hai cầu thủ của chúng tôi là Arjen Robben, Van Persie là những người làm nên sự khác biệt, khi chơi rất tốt và đều chứng minh được giá trị của họ. Đây là điều không dễ chút nào vì họ được kỳ vọng rất lớn và chịu áp lực nặng nề nhưng họ vẫn tỏa sáng.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục