"Chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Ánh Viên"

09:12 Thứ hai 28/08/2017

TinTheThao.com.vnĐó là lời khẳng định của ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 29.

ong-tran-duc-phan-1485587848258

 Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho rằng những thành tích mà Ánh Viên đạt được đã rất phi thường. Ảnh: Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, khi được hỏi là liệu lãnh đạo nghành thể thao có tạo áp lực về thành tích cho kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên ở SEA Games 29 hay không, ông Trần Đức Phấn - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam khẳng định vấn đề thành tích, nghành thể thao để thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn tự quyết hoàn toàn.

Như nhiều tờ báo lớn đã thông tin, HLV Đặng Anh Tuấn từng chia sẻ mục tiêu của ông và cô học trò là giành từ 10 đến 11 HCV ở kỳ SEA Games này. Bản thân Ánh Viên cũng tỏ ra thất vọng với thành tích 8 HCV mà cô đã đạt được: "Em không hài lòng với bất kỳ nội dung nào mình tham dự ở SEA Games năm nay".

"Có những nội dung Ánh Viên vừa thi đấu xong, không kịp thả lỏng, hồi phục đã phải thi đấu ngay và đó đều là những nội dung mà VĐV nước chủ nhà có khả năng tranh chấp huy chương", HLV Đặng Anh Tuấn giải thích về bất cập trong lịch thi đấu khiến Ánh Viên không thể giành nhiều HCV hơn.

Cùng dịp này, HLV người An Giang cũng tiết lộ trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games, Ánh Viên không may gặp chấn thương khi thi đấu tại Hungary hồi tháng 6 và Ánh Viên phải mất 6 tuần để hồi phục. Điều này ảnh hướng không nhỏ tới sự chuẩn bị cho SEA Games 29.

Tuy nhiên, theo Trưởng đoàn Trần Đức Phấn những gì mà Ánh Viên đã làm ở 2 kỳ SEA Games vừa qua là một sự phi thường, chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở Ánh Viên bởi sức người có hạn.

"Ánh Viên giành HCV thứ 8 ở SEA Games 29, tôi đã đề nghị anh Tuấn cho Ánh Viên dừng lại vì sợ cháu quá sức nhưng anh Tuấn nói, Ánh Viên vẫn có thể thi đấu. Tôi không biết đến bao giờ chúng ta mới lại có một Ánh Viên thứ 2", ông Phấn chia sẻ.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:10 28/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục