Chung kết Roland Garros: Nole quyền lực hay Murray phong độ sẽ đăng quang?

08:54 Chủ nhật 05/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic áp đảo Andy Murray về tỷ số đối đầu khi thắng đến 20 trong 33 trận, song căn cứ vào phong độ hiện tại Murray hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Nole.

Dù Federer tuyên bố rút từ đầu, Nadal dính chấn thương và phải bỏ dở chừng cuộc chơi nhưng Roland Garros năm nay có thể nói là giải đấu thành công về mặt hình ảnh, khi hai tay vợt có mặt ở chung kết: Murray và Djokovic cũng là hai hạt giống cao nhất.

Người ta có nhiều lý do để chờ đợi cuộc hội ngộ giữa hai ngôi sao sáng giá nhất làng banh nỉ ở thời điểm hiện tại. Với Djokovic, không cần nói quá nhiều khi trong ba mùa giải gần đây nhất anh luôn là tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Trong giai đoạn này, đẳng cấp vượt trội của Nole so với phần còn lại của làng banh nỉ là điều miễn bàn cãi.

Djokovic và Murray đã đối đầu tổng cộng 33 lần. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Murray dù chỉ mới có trong tay hai danh hiệu Grand Slam nhưng lối chơi lẫn tâm lý đã có dấu hiệu khởi sắc trong một năm qua. Tuy mới thắng trước Djokovic được 10 trận trong 33 lần gặp nhau, nhưng chỉ chưa đầy hai tuần trước Murray quật ngã Nole ở chung kết Rome, đồng thời cũng là lần gặp gần nhất giữa họ, để lần đầu vô địch trên đất Italia.

Trên con đường vào chung kết Djokovic chỉ thua một ván duy nhất. Anh đụng tổng cộng 3 hạt giống là Bautista Agut (14), Tomáš Berdych (7), và Dominic Thiem (13). Trong khi Murray khuất phục 4 hạt giống là Ivo Karlovic (27), John Isner (15), Richard Gasquet (9) và Stan Wawrinka (13), số ván thua của Murray là 6 ván.

Trong lần đụng độ thứ 34, Djokovic được đánh giá nhỉnh hơn và có nhiều lý do để hướng đến một chiến thắng. Một trong số đó là việc Nole sẽ trở thành tay vợt thứ tư kể từ kỷ nguyên Mở rộng đoạt cả 4 Grand Slam (sau Andre Agassi, Rafa Nadal và Roger Federer). Dù vậy Roland Garros cho đến nay vẫn là một giải đấu mà sự tổn thương của Nole rất lớn. Anh từng ba lần đi tới chung kết nhưng đều thất bại, trong đó có trận thua ngược 1-3 trước Wawrinka hồi năm ngoái.

Về phía mình, Murray là một trong số những tay vợt hiếm hoi được chơi đủ cả 4 trận chung kết Grand Slam. Hai danh hiệu Grand Slam của Murray cho đến lúc này: US 2012 và Wimbledon 2013 có được sau khi anh đánh bại Djokovic. Murray từng thua Djokovic ở chung kết Australian Open đầu năm, thế nên còn gì ngọt ngào hơn việc hạ chính đối thủ này để đoạt Roland Garros.

Nam Anh | 08:54 05/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục