Chung kết FA Cup định đoạt tương lai của Fred

14:10 Thứ tư 31/05/2023

Tiền vệ người Brazil có nguy cơ bị bán đứt trong phiên chợ Hè 2023. Tuy nhiên, anh vẫn còn một cơ hội để khẳng định bản thân.

Manchester City đang được đánh giá cao hơn Manchester United gần như về mọi mặt. HLV Pep Guardiola sở hữu trong tay lực lượng đồng đều, đạt điểm rơi phong độ ấn tượng. Quan trọng hơn, sau chức vô địch Premier League, nửa xanh thành Manchester tràn đầy khí thế để hướng đến cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Manchester United không phải là đối thủ dễ chịu. Trong trận chung kết Carabao Cup, HLV Erik ten Hag cho thấy mình thực sự là chiến lược gia biết toan tính, đưa ra những đấu pháp phù hợp. Trước các đối thủ lớn, Quỷ đỏ sẵn sàng nhường thế trận và trừng phạt đối phương sau một vài khoảnh khắc mất tập trung.

Chung kết FA Cup định đoạt tương lai của Fred - Bóng Đá

 Fred được chờ đợi sẽ làm khó De Bruyne như lượt đi. 

Và trước Manchester City, Manchester United có lẽ rất cần nguồn năng lượng của Fred. Trong trận lượt về Premier League, M.U giành chiến thắng 2-1. Bên cạnh giây phút tỏa sáng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford, Fred được nhắc đến như nhân tố quan trọng bậc nhất giúp tuyến giữa Quỷ đỏ không bị lép vế.

Khi chơi một mình, Fred có thể gây thất vọng và phần nào đó vụng về. Dù vậy, câu chuyện với Casemiro lại khác. Tiền vệ sinh năm 1993 thể hiện điểm mạnh về khâu di chuyển, tích cực pressing và đeo bám không ngừng. Điều đó khiến Kevin De Bruyne gần như mất hút và Manchester City chỉ có bàn gỡ do công của Jack Grealish.

Lối chơi bao quát, nguồn năng lượng dồi dào của Fred giúp Casemiro được san sẻ bớt gánh nặng. Dường như, Fred sẽ là sự lựa chọn tốt hơn mỗi khi Manchester United cần ưu tiên sự an toàn, chắc chắn trước bộ tứ vệ. Một trong những công thức để hạ Manchester City đó là chia cắt Kevin De Bruyne cùng phần còn lại.

Ngoài ra, nếu tạo nên sự hỗn loạn và siết chặt những khoảng trống ở tuyến giữa, M.U cũng hạn chế tầm ảnh hưởng của cả Rodri lẫn Ilkay Gundogan. Đó chính xác là điều HLV Erik ten Hag đã làm trong trận thắng 2-1 hồi đầu năm nay. Còn với Fred, anh có thể tự mở ra cơ hội ở lại với Manchester United nếu được ra sân và chơi tốt ở chung kết FA Cup.

Chung kết FA Cup định đoạt tương lai của Fred - Bóng Đá

 M.U chơi với tâm trạng thoải mái và dường như không ngại Man City. 

Thực tế, Fred không phải là cái tên đủ sức đá chính trong cả mùa giải. Anh tỏ ra thiếu ổn định, “trận được, trận không”. Dù vậy, cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk là quân bài dự bị chiến lược lý tưởng. Quan trọng hơn, giữa bối cảnh Christian Eriksen gặp vấn đề tuổi tác và Scott McTominay sắp rời đi, M.U cần đảm bảo lực lượng đủ dày.

Đội chủ sân Old Trafford cũng không muốn mua đứt Marcel Sabitzer từ Bayern Munich. Thế nên, cơ hội cho Fred còn nguyên. Tuy nhiên, nếu gây thất vọng thêm một lần nữa, sẽ không có gì đảm bảo cầu thủ sinh năm 1993 được HLV Erik ten Hag giữ lại.

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:21 31/05/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục