Chung kết đơn nữ Roland Garros: Masha chống lại quá khứ

10:20 Thứ bảy 08/06/2013

Đã 9 năm qua, tay vợt người Nga Maria Sharapova chưa thể một lần giành chiến thắng trước Serena Williams kể từ sau trận chung kết Wimbledon 2004. Liệu 'Búp bê Nga' có thể thay đổi lịch sử trong cuộc đối đầu quan trọng sắp tới tại chung kết đơn nữ Roland Garros 2013?

Hành trình tiến đến trận chung kết giải Pháp mở rộng của cả 2 tay vợt Serena Williams (số 1 WTA) và Maria Sharapova (số 2 WTA) đều khá suôn sẻ trong những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sự khác biệt đã xảy ra ở bán kết: trong khi Serena Williams đánh bại á quân Sara Errani một cách chóng vánh sau 2 set (6-0, 6-1), thì Sharapova phải rất vất vả mới có thể vượt qua được tay vợt người Belarus Victoria Azarenka (6-2, 2-6, 6-4). Trong trận đấu vất vả đó, Masha đã bộc lộ khá nhiều nhược điểm, nhất là sự thiếu ổn định trong các pha giao bóng của mình, với 11 lỗi giao bóng kép, trong khi đối thủ là Azarenka lại không hề phạm lỗi nào. Đây sẽ là vấn đề mà Masha cần khắc phục trước một đối thủ mạnh hơn Azarenka rất nhiều là Serena Williams.

Xét về thành tích thi đấu, Serena Williams chính là đối thủ đáng sợ nhất đối với tay vợt nữ số 1 nước Nga ở thời điểm hiện tại. Trong 15 lần gặp nhau trước đây, Sharapova chỉ có thể thắng được Williams 2 lần, và lần gần nhất đã là từ Wimbledon 2004, tức là cách đây 9 năm! Còn kể từ đó đến nay, Serena Williams đã 11 lần cho Maria Sharapova nếm mùi thất bại và toàn bộ những chiến thắng đó, đáng ngạc nhiên hơn, chỉ diễn ra trong 2 set đấu.

Serena Williams đang được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Maria Sharapova. Ảnh: Internet.

Dù trận chung kết Roland Garros sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới hiện tại, nhưng với phong độ và thành tích đối đầu trong quá khứ, không nhiều người nghĩ đến một chiến thắng cho Sharapova. Quả thực vào lúc này, phong độ của Serena Williams là quá khủng khiếp. Tính từ sau thất bại ở vòng 1 giải Pháp mở rộng 2012, tay vợt 31 tuổi chỉ thua 3 trận, và 30 trận gần đây nhất của mình cô đều giành chiến thắng. Thời gian để Williams đánh bại Sara Errani trong trận bán kết chỉ là 46 phút, với một phong cách thi đấu mạnh mẽ và rực lửa.

Tuy nhiên, dù biết rằng mình đang ở cửa dưới so với Serena Williams, Sharapova khẳng định cô vẫn sẽ gác tất cả quá khứ và đánh giá của giới chuyên môn sang một bên để tập trung vào trận đấu: "Nếu tôi nghĩ về điều đó, chắc chắn tôi sẽ không có được tinh thần thi đấu tốt khi bước vào trận đấu. Nhưng bất chấp những kết quả trong quá khứ và việc tôi không thi đấu tốt trước cô ấy, tôi rất vui vì có cơ hội được đối đầu với đối thủ này, tay vợt đang áp đảo làng quần vợt nữ trong gần 1 năm trở lại đây."

"Thành công của cô ấy thực sự rất khó tin," Sharapova nói tiếp. "Nhưng ở trận chung kết giải Pháp mở  rộng, điều đó không có nhiều ý nghĩa. Tất cả đều phải bắt đầu từ đầu. Bạn sẽ phải thi đấu cho tới những điểm cuối cùng và tin tưởng vào bản thân mình."

Serena Williams cũng khẳng định thành tích đối đầu trong quá khứ không có nhiều ý nghĩa khi đối thủ của cô là một tay vợt nữ xuất sắc hàng đầu thế giới. Tay vợt người Mỹ nói: "Đây là một thời điểm khác, một trận đấu khác. Tôi cảm thấy trận đấu này thật sự đặc biệt. Tôi chưa bao giờ từng đối đầu với Maria tại giải đấu này. Đây sẽ là một trận đấu lớn cho cả hai chúng tôi. Chúng tôi đều đang có phong độ tốt và đều khao khát chiến thắng. Chúng tôi rất phấn khích trước giờ giao bóng."

Mùa giải năm nay là một sự trở lại hoành tráng của Serena Williams đối với giải Pháp mở rộng. Lần cuối cùng cô vô địch giải đấu này là vào năm 2002, và 1 năm sau đó, cô thất bại ở trận bán kết trước Justin Henin. Kể từ đó đến nay Serena Williams chưa 1 lần lọt vào bán kết cho đến khi đánh bại Sara Errani hôm thứ Năm tuần này. Chuỗi thời gian dài thất bại ở Roland Garros đó sẽ càng nung nấu thêm ý chí chiến thắng của Serena và sẽ là một nhiệm vụ đầy khó khăn cho Masha khi cô cố gắng bảo vệ danh hiệu đương kim vô địch của mình.

Trận chung kết đơn nữ Roland Garros 2013 giữa Serena Williams và Maria Sharapova sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày hôm nay, 08/06. Trận đấu dự kiến sẽ được phát sóng trên kênh Thể Thao TV.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục