Chung kết đơn nam Roland Garros: Quá khó cho David Ferrer

10:35 Chủ nhật 09/06/2013

Thật không may cho David Ferrer, khi ngay trong lần đầu tiên lọt vào trận chung kết của một giải Grandslam sau 42 lần tham dự, tay vợt người Tây Ban Nha đã đụng phải người đồng hương Rafael Nadal, 'ông vua sân đất nện' và là đương kim vô địch của Roland Garros. Liệu có chút hy vọng nào dành cho Ferrer, tay vợt hạng 5 thế giới ở thời điểm hiện tại?

Có thể nói rất nhiều yếu tố đang ủng hộ Rafael Nadal trên con đường chinh phục danh hiệu Roland Garros thứ 8 sau 9 lần tham dự. Hạt giống số 3 của giải năm nay đã nâng thành tích thi đấu trên mặt sân Pháp mở rộng thành 58 thắng, 1 thua sau khi đánh bại đối thủ số 1 thế giới hiện tại là tay vợt người Serbia Novak Djokovic sau một trận đấu khá nhọc nhằn với tỉ số 3-2 (6-4,3-6, 6-1, 6-7, 9-7). Đó là một trận đấu mà may mắn đã đứng về phía Nadal, khi mà Nole cũng đã thi đấu rất hay và kiên cường nhằm lật đổ ngôi vô địch của tay vợt người Tây Ban Nha.

Rất khó để Ferrer có thể lật đổ Nadal. Ảnh: Internet.

Chiến thắng trước đối thủ số 1 Novak Djokovic đã giúp cho Rafael Nadal ngày càng rộng cửa bảo vệ ngôi vô địch giải Pháp mở rộng. Đối thủ của anh ở trận chung kết là David Ferrer, người đồng hương đã từng thất bại trước Nadal trong 16 lần đối đầu gần đây nhất. Nếu như Nadal đã 7 lần vô địch giải đấu này cộng thêm hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác, thì David Ferrer mới chỉ lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết Grandslam. Thành tích cao nhất của Ferrer ở những giải trước cùng lắm là chỉ vào đến bán kết, như giải Pháp mở rộng năm 2012. Khi đó cũng chính Nadal đã cho Ferrer nếm mùi thất bại sau 3 set  chóng vánh với tỉ số lần lượt là 6-2, 6-2 và 6-1.

Những thông số đối đầu cho thấy 'ông vua sân đất nện' hoàn toàn vượt trội so với David Ferrer, và đa số nhà cái cũng như người hâm mộ đều chọn tay vợt đương kim vô địch sẽ giành chiến thắng. Nhưng, cũng chính vì thế mà Ferrer tỏ ra rất thoải mái trước cuộc đối đầu này. Anh không hề phải chịu bất kỳ áp lực nào của việc giành chiến thắng.

Ferrer nói: "Tất nhiên là rất khó để đánh bại Nadal. Cậu ấy là tay vợt xuất sắc nhất trên mặt sân đất nện."

"Tôi nghĩ có thể thắng 1 set trước Rafa, nhưng thắng 1 set khác nhiều so với thắng cả 1 trận đấu. Thắng 1 trận đấu trước Rafa gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Cậu ấy đang có phong độ rất tốt."

Những gì Ferrer nói hoàn toàn đúng. Rafael Nadal luôn cảm thấy rất thoải mái với mặt sân đất nện và thể thức đấu 5 thắng 3 của giải Pháp mở rộng. Dù cho Ferrer có thể thắng trong 1 set, thì rất khó để có thể đánh bại Nadal tới 3 set trong 1 trận đấu. Trong 82 trận thuộc thể thức đấu 5 thắng 3, Rafael giành chiến thắng đến 81, một con số gần như tuyệt đối.

Dẫu biết là thế, nhưng Ferrer lại có lợi thế được nghỉ ngơi nhiều hơn so với Nadal, và lợi thế về mặt thể lực có thể giúp Ferrer hy vọng làm nên bất ngờ. Chúng ta hãy chờ xem liệu trong trận chung kết toàn Tây Ban Nha này, Ferrer sẽ lật đổ được sự thống trị của Nadal hay 'ông vua sân đất nện' sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị của mình.

Trận đấu giữa Rafael Nadal và David Ferrer sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay và được dự kiến sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh Thể Thao TV.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục