Chung kết Davis Cup, Croatia - Argentina: Lơ là sẽ trả giá

11:54 Thứ sáu 25/11/2016

TinTheThao.com.vnTuyển Argentina sẽ phải bước vào trận chung kết bằng quyết tâm cao nhất nếu không muốn ngôi vương về tay Croatia.

del-potro-rio-2016-saturday

 Del Potro sẽ là chốt chặn của Juan Martin del Potro. Ảnh: Internet.

Hôm nay tuyển Argentina sẽ làm khách trên sân nhà của Croatia trong lượt trận mở màn của chung kết Davis Cup. Những gì từng diễn ra trong quá khứ, đặc biệt là những thất bại với Argentina sẽ giúp họ bước vào chung kết bằng sự thận trọng cao nhất có thể.

Ông Nikola Pilic, người từng góp công giúp tuyển Croatia vô địch Davis Cup 2005, nhận định thế này: “Đội tuyển Croatia ngày nay không mạnh bằng tuyển Croatia đăng quang ngôi vô địch hồi năm 2005. Khi đó Ivan Ljubicic là tay vợt số 3 thế giới và vẫn còn có Mario Ancic, Ivo Karlovic, thậm chí cả Goran Ivanisevic cũng luôn sẵn sàng xung trận. Và nên nhớ, đội tuyển Slovakia ở thời điểm đó cũng là một bài thử nghiệm dễ dàng hơn ngày hôm nay”.

Marin-Cilic-epa

 Cilic là nhân tố được đánh giá cao nhất bên phía Croatia. Ảnh: Internet.

Ông này phân tích tiếp: "Tuyển Croatia ngày hôm nay không mạnh bằng đội hình vô địch cách đây 11 năm. Cilic chỉ là tay vợt hạng 6 thế giới và không thể vượt hơn Ljubicic, Cilic còn chưa chắc giỏi hơn Karlovic. Do vậy, Karlovic sẽ là một nhân tố then chốt, nếu cậu ấy tung ra 40 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để chống lại Juan Martin del Potro, đó sẽ là một sự bất ngờ lớn lao, Karlovic sẽ tạo ra một nhiệm vụ khó nhằn dành cho tay vợt số 1 của tuyển Argentina. Karlovic có một sự nghiệp đầy màu sắc, nhưng Del Potro cũng là một tay vợt tuyệt vời. Cơ hội ư, tôi thấy Croatia nhỉnh hơn một chút, với 51% cơ hội, vì nên nhớ, tuyển Argentina ngày hôm nay mạnh hơn tuyển Slovakia hồi năm 2005”.

Phần mình, Juan Martin del Potro lại dành rất nhiều thời gian để khen ngợi Cilic, tay vợt số 1 của đội tuyển chủ nhà Croatia, người nhiều khả năng sẽ chơi 2 trận đánh đơn, trong đó có 1 trận đối đầu với chính Del Potro.

"Cilic là một tay vợt giỏi. Tôi biết anh ấy từ khi mới 12 tuổi và chúng tôi có một sự nghiệp gần tương tự nhau. Anh ấy cũng là một người bạn thân của tôi ở ATP World Tour. Anh ấy xứng đáng với ngôi hạng 6 thế giới ở thời điểm này. Anh ấy là một tay vợt tuyệt vời và có cơ hội đăng quang ngôi vô địch Davis Cup vào cuối tuần này. Nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng giành chiến thắng nữa...

...Tôi biết rất rõ về anh ấy nhưng những trận đấu mà chúng tôi từng trải qua trong quá khứ không là vấn đề (ám chỉ thành tích thắng 8/10 trận đấu trong quá khứ, và không thua một trận nào kể từ năm 2011 cho đến nay, không biến anh trở thành tay vợt “chiếu trên” khi đối đầu với Cilic ở Davis Cup). Bởi vì, đây là một đấu trường hoàn toàn khác hẳn và trận đấu cũng sẽ diễn ra trong một điều kiện hoàn toàn khác. Nếu chúng tôi có cơ hội đối đầu với nhau vào Chủ nhật này, hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra, nhưng đầu tiên, chúng tôi phải tập trung vào loạt trận diễn ra trong ngày thứ Sáu trước đã”. Del Potro cho biết.

Ngoài ba tay vợt kỳ cựu là Ivan Dodig, Marin Cilic và Ivo Karlovic, thì Borna Coric cũng là một nhân tố đáng chú ý của Croatia. Tuy vậy, nhiều khả năng là Coric sẽ không được tung ra mặt sân khiến bóng nảy rất nhanh vì đang gặp các vấn đề về thể lực. HLV Pilic nói: “Coric đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối và không thi đấu suốt 2 tháng qua, nếu Karlovic không bị chấn thương, hầu như cậu ấy sẽ không được sử dụng, đặc biệt khi tỷ số đang là 2-2 và Croatia cần có trận đánh đơn quyết định. Đó là trận đấu của một tay vợt già dặn, thực tế và cần có đầu óc tỉnh táo. Thế nên, điểm quyết định đến chiến thắng chung cuộc là cuộc đối đầu giữa Cilic – Karlovic và Del Potro – Federico Delbonis. Những người khác rất có thể chỉ sắm vai phụ”.

Video Argentina để thua Tây Ban Nha ở chung kết:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:55 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục