Chung kết cúp quốc gia 2012 : “Vùi dập” Hà Nội T&T, Sài Gòn Xuân Thành lần đầu xưng vương

20:20 Thứ tư 29/08/2012

So với cách nay chục ngày, trận chung kết cúp quốc gia hấp dẫn hơn hẳn trận “chung kết” V-League. Nguyên nhân chủ yếu là “nhờ” Hà Nội T&T không chọn lối đá tiêu cực như 10 ngày trước. Kết quả, Sài Gòn XT thắng 4-1 để lần đầu lên ngôi...

Sài Gòn XT bố trí đội hình tương tự như trận đấu với chính Hà Nội T&T ở vòng 26 V-League cách nay chục ngày, chỉ có khác là Nguyễn Rogerio đá tiền vệ trung tâm thay cho Minh Chuyên và Hải Anh thay Minh Đức đá cặp trung vệ với Đình Luật.

Kesley tỏa sáng trong thắng lợi của Sài Gòn XT

Trong khi đó, Hà Nội T&T buộc phải sử dụng thủ môn dự bị Ngọc Tú, do người thường xuyên được bắt chính là Dương Hồng Sơn dính chấn thương.

Ngay phút 10, những người có mặt trên sân Thống Nhất đã được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Rogerio. Từ quả đá phạt cách khung thành Hà Nội T&T chừng 30m, Nguyễn Rogerio đá thẳng về phía khung thành đối phương. Một loạt cầu thủ nhảy lên tranh bóng, nhưng đường bóng không chạm ai mà chui luôn vào lưới, 1-0 cho Sài Gòn XT.

Ngay sau khi bị thủng lưới đúng 1 phút, Hà Nội T&T có câu trả lời bằng pha đánh đầu từ khoảng cách chừng 4m của Văn Quyết, nhưng bóng lại đi sạt cột dọc ra ngoài, dù thủ môn Tấn Trường bên phía Sài Gòn XT đã hoàn toàn bó tay.

Khoảng thời gian sau đó là khoảng thời gian mà đội chủ nhà Sài Gòn XT đá hay hơn. Phút 17, Nsi vượt qua 1 hậu vệ của đội khách, trước khi sút bóng sấm sét từ khoảng 14m, buộc thủ môn Ngọc Tú phải đấm bóng cứu thua cho Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T (vàng) đã thể hiện lối chơi không hiệu quả

Ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó của Sài Gòn XT, Đặng Văn Robert bật cao hơn hàng thủ Hà Nội T&T, đánh đầu căng đưa bóng đi chệch xà ngang, trước ánh mắt tiếc rẻ của các CĐV đội chủ nhà.

Phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội T&T cũng có câu trả lời ở phút 29. Samson xoay người sút bóng khá nhanh từ ngay trên vạch 5m50, nhưng thủ môn Tấn Trường có mặt kịp thời, dùng cả thân mình che khung thành, cứu cho Sài Gòn XT khỏi bàn thua trông thấy.

Không ghi được bàn thắng trong tình huống ấy, hẳn Hà Nội T&T phải rất tiếc rẻ vì Sài Gòn XT có bàn nhân đôi cách biệt sau đó không lâu. Phút 35, Kesley chuyền khe thông minh cho Antonio phá bẫy việt vị, loại các hậu vệ đội bóng thủ đô, đi bóng qua luôn thủ môn Ngọc Tú, trước khi đá bóng vào khung thành bỏ ngỏ, nâng tỷ số lên 2-0 cho Sài Gòn XT.

Chưa hết, ở phút 42, Đặng Văn Robert của Sài Gòn XT có pha đệm bóng đầy kỹ thuật từ khoảng 22m, thủ môn Ngọc Tú của Hà Nội T&T chôn chân đứng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cũng trong hiệp 1, suýt chút nữa trọng tài Võ Quang Vinh đã mắc một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Phút 36, Ngọc Duy của Hà Nội T&T dùng tay đưa bóng vào lưới Sài Gòn XT. Trọng tài Võ Quang Vinh ban đầu công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên, nhờ các trợ lý của ông này phát hiện kịp thời và trước phản ứng gay gắt của đội chủ nhà, trọng tài Võ Quang Vinh mới thay đổi quyết định, phạt thẻ vàng Ngọc Duy và cho Sài Gòn XT được hưởng quả phát bóng lên.

Cũng phải nói thêm rằng thiết bị tai nghe đã trợ giúp rất nhiều cho trọng tài Võ Quang Vinh trong tình huống suýt trở thành thảm họa này. Nếu không có bộ thiết bị tai nghe, có lẽ trọng tài Võ Quang Vinh đã không kịp nghe ý kiến từ các trợ lý và kịp sửa sai.

Hiệp 2 của trận đấu cũng diễn ra với tốc độ nhanh giống như hiệp 1. Khi hiệp 2 bắt đầu chừng 6 phút, Gonzalo bất ngờ sút bóng cận thành, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Hà Nội T&T.

Những tưởng Hà Nội T&T sẽ gượng dậy nhờ bàn thắng này, thì họ lại tự làm hại chính họ với chiếc thẻ đỏ của Văn Biển ở phút 72. Trong pha bóng vừa nêu, Văn Biển cũng không còn cách nào khác là phải xô ngã Antonio bên phía Sài Gòn XT, khi Antonio đã đối mặt với thủ môn Ngọc Tú.

Trong thế 10 chống 11, không lạ khi Hà Nội T&T thua tiếp bàn thứ 3 sau đó không lâu. Phút 76, Moses chuyền cho trung vệ Hải Anh trong pha lên tham gia tấn công, hạ thủ môn Ngọc Tú từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-1 cho Sài Gòn XT.

Trong những phút bù giờ, Sài Gòn XT có thêm 1 bàn thắng và Hà Nội T&T bị đuổi thêm 1 người. Người bị đuổi bên phía đội bóng thủ đô là Ngọc Duy, còn người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng thành phố là Nguyễn Rogerio. Bàn thắng này khép lại trận thắng hào nhoáng của Sài Gòn XT trước Hà Nội T&T, đồng thời giữ cúp quốc gia ở lại với sân Thống Nhất.
Trọng Vũ - Sơn Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục