Chung kết China Open: Ngôi số 2 thế giới trước mắt Sharapova

02:54 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Búp bê Nga" sẽ chính thức quay lại vị trí số 2 thế giới nếu vô địch China Open năm nay.

Vắng Serena Williams, song không vì thế mà China Open năm nay bớt đi sự hấp dẫn. Bởi hai cái tên lọt vào trận chung kết năm nay đều là những tay vợt đang có phong độ cao: Sharapova và Kvitova.

Hôm qua, Sharapova xuất sắc hạ gục Ivanovic với tỉ số 6-0, 6-4. Trong khi Kvitova dù có vất vả hơn nhưng cũng kịp thời có vé đi tiếp sau khi đánh bại Samantha Stosur với tỉ số 6-3, 5-7, 6-2. Điểm chung trong chiến thắng của hai tay vợt chính là bản lĩnh thi đấu kiên cường.

Với Sharapova, cô gặp nhiều khó khăn ở thời điểm cuối set 2 nhưng đã biết bứt lên đúng lúc để dẫn 5-4 trước khi thắng 6-4 ở set 2. Kvitova cũng vậy, ngôi sao CH Séc dù để Stosur đưa trận đấu về vạch xuất phát khi cân bằng 1-1, song ý chí cao độ đã giúp cô thắng cách biệt 6-2 ở set quyết định.

Vị trí số 2 thế giới sẽ là động lực cho cả Sharapova và Kvitova.

Trước mắt Sharapova và Kvitova ngoài danh hiệu vô địch còn là một động lực cực lớn khác trước khi bước vào chung kết. Đó là người thắng trong cặp đấu này sẽ chính thức bước lên vị trí số 2 thế giới để thay thế cho Simona Halep. Bộ đôi này đã từng có thời gian xếp ở vị trí số 2, song những chấn thương cùng phong độ trồi sụt khiến họ chưa bao giờ quay lại được vị thế đã có. Chính vì vậy đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để họ khẳng định sự trở lại trên BXH của WTA.

Kvitova tuần trước mới vô địch giải Vũ Hán và hiện đang hướng tới danh hiệu thứ 2 liên tiếp. Nhưng Sharapova hiện đang là người có lợi thế nhiều hơn nếu xét về tỉ số đối đầu. Cụ thể Sharapova đụng Kvitova 7 lần, trong đó tay vợt người Nga thắng 5 và chỉ để thua 2 trận.

Lần gần nhất mà Sharapova thua Kvitova là ở Toray Pan Pacific Open 2011. Khi đó Sharapova đang bị dẫn 3-4 và buộc phải rút lui vì chấn thương. Còn lại Masha giành đến 4 chiến thắng trong 2 năm trở lại đây. Gần nhất là cuộc đụng độ ở Miami hồi tháng 3, "búp bê Nga" thắng 7-5, 6-1.

Vấn đề với Sharapova lúc này, có chăng là cần tìm được sự ổn định trong những cú giao bóng. Đã không dưới một lần ở giải năm nay cô tự đẩy mình vào thế khó bằng những lỗi kép ở thời điểm quyết định, và rồi sau đó lại bất ngờ bùng lên mạnh mẽ để giành thắng lợi chung cuộc. Nếu vươn lên số 2 thế giới, Sharapova sẽ được tiếp thêm sự tự tin cực lớn trước khi dự WTA Championships, giải đấu mà năm ngoái cô tuyên bố không tham dự do chấn thương.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục