Chung kết Bank of the West Classic 2013 ngày 29/07 - ấn tượng Dominika Cibulkova

09:20 Thứ hai 29/07/2013

Tay vợt người Slovakia - Dominika Cibulkova đã chinh phục thành công lối chơi du kích của Agnieszka Radwanska (hạt giống số 1) để trở thành chủ nhân mới của chiếc cúp vô địch Bank of the West Classic (Serena Williams là nhà vô địch 2012).

Đây cũng được xem là bất ngờ cuối cùng của giải đấu khi Cibulkova không được đánh giá cao bằng Radwanska khi giải mới bắt đầu cho đến khi cả 2 bước vào Chung kết.

Nắm được ưu thế cũng như sức mạnh của mình, tay vợt No.4 WTA Ranking - Radwanska đã ra sức khai thác cũng như tấn công liên tục về phía Cibulkova, thế trận ở set đấu đầu tiên có phần nghiêng về Radwanska & cô nhanh chóng khép lại set đấu với chiến thắng 6-3. Như chạm 1 tay vào chiếc cup vô địch, song Radwanska lại không thể ngờ tay vợt có chiều cao khiêm tốn (1m61) - Cibulkova lại vùng lên mạnh mẽ đến thế.

Với lối chơi bền bỉ từ cuối sân, Cibulkova đã cho thấy sự di chuyển linh hoạt của mình nhằm bù khuyết điểm yếu về chiều cao. Một nổ lực đến cùng vì đây chính là trận đấu quan trọng nhất của một giải đấu, sự nổ lực không biết mệt mỏi ấy đã mang về chiến thắng 6-4 cho Cibulkova, qua đó tỷ số trận đấu được quân bình 1-1. Hai tay vợt buộc phải bước vào set đấu quyết định để xác định chủ nhân ngôi vô địch, người có được lợi thế tinh thần lúc này chính là Cibulkova (hạt giống số 3).

Thế trận ở set 3 cũng phần nào được dựng lại kịch bản từ set 2, cả 2 đã nổ lực những giây phút mà mình cầm giao bóng nhằm cũng cố tinh thần cho chính mình cũng như phần nào gây sức ép cho đối phương. Nhưng một số sai lầm mắc phải, Radwanska đi theo vết xe đỗ của set trước & cô đã ngậm ngùi nhìn Cibulkova nâng cao chiếc cup vô địch khi để thua 4-6 (chung cuộc Radwanska thua 1-2, tỷ số các set lần lượt là 6-3, 4-6 & 4-6).

Còn ở giải Baku Cup 2013, tay vợt tuổi teen người Ukraine - Elina Svitolina đã xuất sắc đánh bại đàn chị Shahar Peer trong trận Chung kết một cách thuyết phục để đăng quang ngôi vô địch, tỷ số trận đấu này lần lượt là 6-4 & 6-4.

Heaven | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục