Chức vô địch Le Mans 24h 2012 đã tìm được chủ nhân

09:29 Thứ ba 19/06/2012

Audi chính là cái tên được xướng lên trong phần trao giải dành cho đội đua xuất sắc nhất của giải đua Le Mans 24h 2012.

Với chiều dài về lịch sử và tầm ảnh hưởng 2 Hours of Le Mans được đánh giá là một trong những giải đua uy tín nhất của thế giới.

Trải qua những vòng đua gay cấn và cạnh tranh mạnh mẽ, Audi đã xứng đáng trở thành cái tên xuất sắc nhất trong giải đua 24 Hours of Le Mans mùa giải 2012.

Tính cả chiến thắng năm 2011 thì đây là năm thứu 2 liên tiếp Audi giành chức vô địch 24 Hours of Le Mans. Một điều đặc biệt hơn nữa là tất cả 4 tay đua tham dự giải của Audi đều xuất sắc chia nhau vị trí số 1, số 2, số 3 và số 5 chung cuộc. Không những thế, 3 cái tên: Marcel Fässler , André Lotterer và Benoît Tréluyer với phong độ thi đấu ấn tượng đã trở thành người hùng của Audi trong mùa giải này.

3 tay đua của Audi.

Quan trọng hơn cả chính là việc đây là lần đầu tiên mẫu xe sử dụng động cơ hybrid đã đăng quang tại Le Mans, loại họ hoàn toàn những hoài nghi về tốc độ của xe hybrid so với các dòng xe khác. Cụ thể, mẫu xe đua Audi R18 e-tron quattro đã cùng với tay đua của mình sử dụng sức mạnh của động cơ hybrid để giành chiến thắng.

24 Hours of Le Mans là giải đua xe lâu đời nhất trên thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1923 tại Le Mans, Pháp. Cuộc đua là một thử thách thực sự về sự bền bỉ của cả xe là người lái, khi họ phải trải qua vòng đua 24 giờ liên tục mà không bị hỏng hóc về động cơ, lốp và hệ thống phanh.

Mỗi lái xe phải chạy ít nhất 2 giờ liên tiếp mới được dừng để đổi lái. Mỗi đội chỉ được có tối đa 3 lái xe và thay thế nhau lần lượt. Các lái xe có thể nghỉ ngơi và ăn uống trong khoảng thời gian đến lượt mình quay lại đường đua.

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục