Chuba Akpom là câu trả lời cho hàng công của Arsenal?

21:35 Thứ ba 02/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Pháo thủ có thể sẽ tiếp tục mắc thêm sai lầm quá khứ nếu không có một tiền đạo ổn định trong đội hình, nhưng lúc này họ nên tin tưởng một tài năng trẻ do câu lạc bộ tự đào tạo.

Chuba Akpom là cầu thủ trẻ gia nhập lò đào tạo Arsenal từ khi còn nhỏ, và gắn bó với mọi cấp độ thi đấu trẻ của Pháo thủ cho đến khi ra mắt đội 1 năm 2013. Akpom được tạo điều kiện phát triển tài năng thông qua các hợp đồng cho mượn tới Brenford, Coventry và lâu nhất là ở Hull.

Arsenal sẽ khó vô địch nếu cứ trông chờ vào 'sự ổn định' của Giroud. Ảnh: Internet.

Trải qua nhiều đợt cho mượn và luôn có khao khát cống hiến cho Arsenal, Akpom sẽ có cơ hội của riêng mình khi Giroud- tập trung muộn sau EURO 2016 có thể sẽ không chơi ở trận mở đầu với Liverpool. Các cổ động viên, các chuyên gia và kể cả cầu thủ đều không tin rằng Arsenal sẽ vô địch nếu không có một tiền đạo hỗ trợ cho Giroud, Akpom có thể là một lựa chọn không nổi tiếng, nhưng có đủ tài năng để tỏa sáng.

Trong giai đoạn chuẩn bị hè này, tiền đạo 20 tuổi đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp cho Arsenal và đó đều là những bàn thắng đẳng cấp. Ban huấn luyện Arsenal chắc hẳn sẽ hài lòng với Akpom hơn cả Walcott khi tiền đạo trẻ này thể hiện được phong thái mạnh mẽ và tập trung trong tập luyện.

Công cuộc tìm kiếm tiền đạo của Wenger đã thất bại khá nhiều từ đầu hè. Những thương vụ như Vardy, Lacazette, Higuain thất bại chỉ càng khiến nỗi lo về hàng tiền đạo thêm dâng cao. Akpom từ đó nổi lên như một lựa chọn bất ngờ của Wenger, và khả năng đá chính ngay vòng mở màn là rất cao.

Nếu Akpom còn nghi ngờ gì về khả năng dẫn dắt hàng tấn công của Arsenal, anh có thể lấy đồng đội ở đội trẻ Iwobi để khích lệ. Cầu thủ người Nigeria xuất hiện ở mùa giải trước và ngay lập tức có cơ hội để thể hiện, đá chính trận gặp Bayern Munich, Barca, góp mặt trong trận derby London với Tottenham. Nếu có một cầu thủ trẻ theo bước Iwobi, đó phải là Akpom.

Chuba Akpom là một cái tên đầy tiềm năng. Ảnh: Internet.

Ngoài Giroud ở thời điểm hiện tại, Akpom bất ngờ là lựa chọn số 2. Walcott đã dần không chứng tỏ được mình, Joel Campbell được tin dùng ở cánh nhiều hơn, Yaya Sanogo sẽ được cho mượn. Wenger luôn trao cơ hội cho các tài năng trẻ nếu ông cảm thấy họ đã sẵn sàng. Cơ hội đó sẽ đến với tài năng trẻ được đánh giá cao nhất lò đào tạo của Arsenal hiện tại Chuba Akpom.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:15 02/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục