Chuẩn bị cho giải Vovinam thế giới lần III: WVVF làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao

11:24 Thứ bảy 02/03/2013

Nhằm chuẩn bị cho Giải Vô địch thế giới lần thứ III sẽ diễn ra tại Pháp từ ngày 3 đến 7.7.2013, lãnh đạo Liên đoàn Vovinam thế giới WVVF đã có cuộc họp quan trọng với lãnh đạo Bộ Ngoại giao để bàn về các mặt liên quan. Chủ trì cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và đại diện của các Vụ chính sách đối ngoại, Vụ Văn hoá đối ngoại, Vụ UNESCO, Vụ châu Âu thuộc Bộ Ngoại giao.

Tại cuộc họp GS Nguyễn Danh Thái, Chủ tịch WVVF đã báo cáo với lãnh đạo Bộ Ngoại giao về sự phát triển của phong trào Vovinam trên toàn thế giới cũng như đề xuất phía Bộ Ngoại giao hỗ trợ các mặt liên quan cho việc tổ chức Giải tại Pháp lần này.

TTK WVVF Võ Danh Hải đang trình bày với Bộ Ngoại giao.

TS Võ Danh Hải – Tổng thư ký WVVF, thay mặt thường trực Ban tổ chức báo cáo các bước chuẩn bị cho Giải và kết quả chuyến làm việc tại Pháp và đề nghị phía Bộ Ngoại giao hỗ trợ để công tác tổ chức Giải, đặc biệt là chương trình Ngày Vovinam tại Pháp.  

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn thống nhất việc đưa chương trình Giải Vô địch Vovinam thế giới lần III và Ngày Vovinam tại Pháp vào chương trình chính thức của các hoạt động ngoại giao nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Pháp. Ông cũng đánh giá cao những nỗ lực của Liên đoàn Vovinam thế giới trong việc quảng bá hình ảnh, đất nước và nét văn hóa Việt Nam qua sự lan tỏa và phát triển của môn võ thuật này trong thời gian qua và đề nghị Vụ chính sách đối ngoại Bộ Ngoại giao và Vụ Văn hóa đối ngoại tiếp tục hỗ trợ và đưa các hoạt động quảng bá Vovinam như là một phương cách quan trọng để đẩy mạnh quan hệ ngoại giao với các quốc gia và sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên của Bộ Ngoại giao. Theo ông việc giới thiệu quảng bá môn Vovinam như là một nét văn hoá thượng võ của con người và dân tộc Việt Nam ra bè bạn quốc tế là một trong những hoạt động ngoại giao rất hiệu quả và phù hợp với chiến lược đối ngoại văn hóa mà chính phủ ta đang tập trung thực hiện.

WVVF làm việc tại Bộ Ngoại giao.

Bộ Ngoại giao cũng thống nhất sẽ làm công văn đề nghị phía Pháp và sứ quán Việt Nam tại Pháp cử cán bộ theo dõi hỗ trợ thường xuyên cho công tác tổ chức Giải. Bên cạnh đó, Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài sẽ có kế hoạch tuyên truyền, kêu gọi kiều bào ta ở Pháp và châu Âu tham gia, cỗ vũ cho các hoạt động liên quan đến Giải lần này.

Trước đó cùng ngày, đại diện WVVF cũng đã có buổi báo cáo với lãnh đạo Tổng cục TDTT và đề xuất phía Tổng cục trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa Giải Vovinam TG lần III tại Pháp vào hoạt đội đối ngoại văn hóa của Bộ. Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Phạm Văn Tuấn thống nhất chủ trương và đề nghị cho thành lập đội tuyển quốc gia Vovinam sớm để chuẩn bị cho các giải quan trọng trong năm như Giải Vô địch thế giới lần III (Pháp, tháng 7), Giải VĐ Đông Nam Á (Campuchia, tháng 5), SEA Games 27 (Myanmar, tháng 12), Giải châu Á (Ấn Độ, tháng 10).
Bài và ảnh: Hoàng Triều | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục