Chuẩn bị AFF Cup 2018: Thua Malaysia 1-3, HLV Keisuke Honda nói gì?

16:45 Thứ tư 12/09/2018

Các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á tích cực chuẩn bị cho AFF Cup 2018, hai đối thủ của ĐT Việt Nam là Campuchia và Malsyia đã có cuộc chạm trán với nhau.

ĐT Campuchia của HLV Keisuke Honda đã có có trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018 với đội bóng được đánh giá cao hơn là ĐT Malaysia. Cụ thể, đội bóng của tân HLV Keisuke Honda chấp nhận thất bại 1-3 trước người Mã.

 - Bóng Đá

HLV Keisuke Honda đã nhìn ra điểm yếu của ĐT Campuchia sau trận giao hữu với ĐT Malaysia. 

Điều khá đặc biệt cả ĐT Campuchia và Malaysia đều là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng A của AFF Suzuki Cup 2018. Ngoài hai đội bóng kể trên, ĐT Việt Nam còn chạm trán với Lào và Myanmar. Trở lại với trận đấu giữa Campuchia và Malaysia, dù thất bại 1-3 trước đối thủ nhưng tân HLV trưởng ĐT Campuchia cũng đã rút ra khá nhiều bài học. 

Dù ĐT Campuchia là đội bóng có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Soeuy Visal. Tuy nhiên, với trình độ và đẳng cấp cao hơn, Malaysia đã ngược dòng thành công thắng với tỉ số 3-1. Sau trận đấu, HLV Keisuke Honda cho biết: "Theo tôi, không có một cầu thủ bóng đá nào, kể cả những nền bóng đá phát triển hàng đầu của thế giới có thể duy trì một trận đấu với cường độ cao trong 90 phút. Điều quan trọng là các cầu thủ phải biết cách vượt qua mệt mỏi để có thể chơi tốt. Dù thua trận nhưng tôi vẫn hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ ở trận đấu này. Họ đã cố gắng để làm theo chỉ đạo của tôi, dù nó chỉ ở mức 90%."

 - Bóng Đá

Bóng đá Campuchia hứa hẹn có nhiều nét tươi mới dưới thời HLV Keisuke Honda. 

Ở trận đấu đầu tiên ra mắt trên sân nhà  Olympic Phnom Penh, dù thất bại nhưng HLV trẻ tuổi người Nhật Bản vẫn rất khôn khéo động vin các học trò: "Trận đấu này, tôi hiểu được điểm yếu của đội bóng nhưng hôm nay. Thế nhưng tôi chỉ nói về mặt tích cực. Các cầu thủ Campuchia đã chơi rất tốt trong 40 phút đầu, nhưng rõ ràng họ phải có được sự tập trung cao độ trong suốt 90 phút. Tôi xác định được điều đó và tôi ở đây là để giúp họ làm điều đó."

Theo lịch thi đấu mới nhất của bảng A thì AFF nhất trí đề xuất của Việt Nam về việc chuyển địa điểm thi đấu trận gặp ĐT Campuchia ngày 24/11 về SVĐ Hàng Đẫy, vì thời điểm này sân Mỹ Đình đang khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc.

 - Bóng Đá

Lịch thi đấu AFF Cup 2018. 

Phương Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục