Chưa tới OTF, Ralf Rangnick đã thấy vấn đề của Man Utd ở đâu

16:22 Thứ ba 30/11/2021

TinTheThao.com.vnRalf Rangnick chuẩn bị bắt tay vào công cuộc xây dựng lại Manchester United, sau khi gặp khó khăn trong việc gặt hái vinh quang suốt nhiều năm qua.

Sau tất cả, Man Utd có động thái đầu tiên trong quá trình đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford chính thức công bố chữ ký của Ralf Rangnick. Vị HLV người Đức sẽ nắm vai trò tạm quyền từ giờ cho đến hết mùa giải.

Khi thời hạn 6 tháng khép lại, Rangnick sẽ nhường lại vai trò dẫn dắt đội bóng. Thay vào đó, Rangnick đóng vai trò cố vấn, nắm nhiều quyền lực trong tay như tuyển mộ nhân sự, xây dựng lối chơi và đặc biệt là bổ nhiệm HLV trưởng mới.

Chưa tới OTF, Ralf Rangnick đã thấy vấn đề của Man Utd ở đâu - Bóng Đá

 Rangnick hứa hẹn thay đổi bộ mặt Man Utd.

Nhiệm vụ của Rangnick không gì khác là đưa Man Utd trở lại đỉnh cao, hướng tới vinh quang trong tương lai gần. Vì thế, ông chắc chắn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng Old Trafford vào mùa hè.

Với Rangnick, Man Utd cần một HLV gắn bó lâu dài, tạo nên phong cách chơi bóng độc đáo. Thực tế, Rangnick sớm nhận ra vấn đề này của Man Utd. Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, Man Utd lạc lối và không thể định hình nên lối chơi.

Quay lại thời điểm năm 2019, Rangnick khẳng định: "Tôi rất vui vì tôi đang ở đâu nhưng nếu có CLB nào muốn nói chuyện với tôi, câu hỏi sẽ phải là: 'Tôi có thể là người có sức ảnh hưởng đến mọi thứ tại CLB hay không?'. 

Nếu không thì bạn chỉ nhận được một nửa những gì tôi có thể làm được. Nếu sau đó, bạn có thể làm việc cùng tôi một cách đáng tin cậy và tôn trọng, thì bạn có nhiều khả năng thành công."

Chưa tới OTF, Ralf Rangnick đã thấy vấn đề của Man Utd ở đâu - Bóng Đá

 Rangnick sẽ vạch ra kế hoạch bổ nhiệm HLV và chiêu mộ cầu thủ.

Rangnick tiếp tục: "Luôn luôn khó khăn để có ai giống như Sir Alex Ferguson, thành công và gắn bó lâu dài. Càng khó hơn nếu một CLB thường xuyên thay đổi HLV. Với mỗi lần thay đổi HLV, bản sắc sẽ thay đổi và điều này được phản ánh đến sự phát triển chuyên môn.

Ở bất kỳ CLB nào, nếu bạn không thể mua được cầu thủ phù hợp, thì ít nhất bạn không nên ký nhầm người. Bạn sẽ gặp rắc rối nếu điều này lặp lại trong 2 hay 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp. 

Xây dựng CLB là xây dựng đội hình phù hợp bằng cách chuyển nhượng những cầu thủ phù hợp và khi mang về những cầu thủ phù hợp, bạn có 50% cơ hội thành công."

Rất nhiều thương vụ đắt giá được Man Utd thực hiện nhiều năm qua, đi cùng với đó là nhiều đời HLV, tuy nhiên, thành công vẫn né tránh họ. Rõ ràng, Man Utd cần một kiến trúc sư trưởng như Rangnick để vạch sẵn mọi kế hoạch.

Với Rangnick, Man Utd sẽ hạn chế tối đa việc chuyển nhượng sai lầm.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 15:52 30/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục