Chưa thể họp bàn vụ Hoàng Nam từ chối lên tuyển

14:50 Chủ nhật 23/02/2014

Cuộc họp bàn xung quanh vụ tay vợt Lý Hoàng Nam từ chối lên tuyển dự kiến diễn ra ngày 24-2 giữa Tổng cục TDTT, Liên đoàn quần vợt VN (VTF) và Becamex IDC (đơn vị quản lý Hoàng Nam) chưa thể thực hiện.

Câu chuyện Hoàng Nam vẫn chưa ngã ngũ. Ảnh T.P

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF – cho biết: “VTF dự kiến tổ chức cuộc họp sớm nhất có thể là vào ngày 24-2 với đại diện Tổng cục TDTT, lãnh đạo Becamex IDC bàn về trường hợp của Hoàng Nam. Công văn được gửi đi từ ngày 19-2 nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ Becamex IDC”.

Trong khi đó, ông Lê Việt Cường - Giám đốc Công ty CP kinh doanh thể thao Bình Dương - cho biết: “Chúng tôi chỉ vừa nhận được công văn từ VTF vài ngày trước và chuẩn bị báo cáo lên lãnh đạo Becamex IDC. Trong văn bản này, yêu cầu thời gian tổ chức cuộc họp được ghi rõ là tuần đầu tiên tháng 3-2014”.

Về lý do cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Mục đích lớn nhất của VTF và Tổng cục TDTT là giải quyết những gút mắc hiện nay (nếu có) để tay vợt Lý Hoàng Nam có thể tập trung đội tuyển quốc gia, giúp tuyển VN có được sức mạnh tốt nhất chuẩn bị cho trận play-off trụ hạng Davis Cup - Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 gặp tuyển Sri Lanka vào đầu tháng 4. Đồng thời, VTF cũng muốn cải thiện mối quan hệ với quần vợt Bình Dương”.

Khi được hỏi khả năng Hoàng Nam góp sức cho đội tuyển vào đầu tháng 4, ông Lê Việt Cường cho biết: “Điều này còn tùy thuộc vào yếu tố chuyên môn. Lịch tập huấn và thi đấu của Hoàng Nam đã được lên từ năm ngoái. Hiện tại Hoàng Nam đã tập huấn tại Thái Lan. Chúng tôi cũng muốn điều tốt nhất để Hoàng Nam phát triển”.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết nếu cuộc họp lần này không thể thực hiện, VTF đành “nhường sân” để Tổng cục TDTT làm việc với Becamex IDC vì phần quản lý các đội tuyển thuộc về Tổng cục TDTT.

Ông Trần Đức Phấn – Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Tổng cục TDTT – cho biết: “Ngày 24-2, tôi sẽ có ý kiến trong cuộc họp giao ban Tổng cục TDTT để sự việc này không tiếp diễn, tạo tiền lệ xấu. Tổng cục TDTT sẽ kiểm tra lại mọi thông tin từ VTF cũng như Becamex IDC. Tôi muốn Becamex IDC hiểu rõ Hoàng Nam cũng là một dạng tài sản quốc gia và Becamex IDC cần tuân thủ quy định khi tham gia một tổ chức”.

Theo ông Trần Đức Phấn, Tổng cục TDTT có đầy đủ quy chế để có thể chế tài hoặc cấm thi đấu Hoàng Nam ở mọi đấu trường (trong nước lẫn quốc tế). Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở Hoàng Nam vì anh vẫn muốn cống hiến cho đội tuyển mà ở Becamex IDC. Thế nên, lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ xem xét kỹ trước khi ra quyết định.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục