Chưa ra mắt nhà thi đấu mới, Warriors đã thu về bộn tiền

21:03 Thứ sáu 29/03/2019

TinTheThao.com.vnDù chưa được chính thức đưa vào hoạt động, thế nhưng Chase Center đã bắt đầu mang về những khoản doanh thu đầu tiên cho Golden State Warriors và con số này lên đến khoảng 2 tỷ USD.

Như đã thông báo trước đây, Chase Center sẽ là sân nhà mới của Golden State Warriors kể từ mùa giải tới. Dù chưa chính thức được đưa vào hoạt động, thế nhưng Chase Center đã bắt đầu mang về những khoản thu đầu tiên cho Warriors. Theo tiết lộ mới nhất, “Các chiến binh” đã thu về hơn 2 tỷ USD. Đây được xem là doanh thu kỷ lục trong lịch sử của NBA.

1

 Chase Center đã lập kỷ lục doanh thu dù chưa được đưa vào hoạt động

Số khổng lồ này đến từ việc bán vé cho các cá nhân, các vé VIP cho người nổi tiếng, doanh nghiệp và quảng cáo. Theo đó, Chase Center đã thu hút được nhiều những thương hiệu lớn như JP Morgan & Chase, Google, hay PepsiCo… đầu tư và đặt quảng cáo.

Chia sẻ trên “Business of Sports Podcast”, COO Rick Welts cho biết: “Khu vực Bay đang là một mảnh đất màu mỡ. Nó hội tụ đủ các yếu tố tuyệt vời nhất”, vị COO này vui vẻ chia sẻ. “Vùng đất này hội tụ đầy đủ cả "thiên thời, địa lợi và nhân hòa". Chase Center đã ra đời vào thời điểm hoàn hảo. Đội bóng đang có thành tích thi đấu rất tốt trong những năm qua, điều đó giúp thu hút các khoản đầu tư cũng như đặt quảng cáo từ các tập đoàn lớn như JP Morgan & Chase hay Google”.

“Thú thật doanh thu này vượt xa kỳ vọng của chúng tôi. Nó nhiều gấp đôi so với con số dự kiến ban đầu”, ông Welts chia sẻ.

2

Thành tích chuyên môn cực tốt của Warriors trong những năm qua đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư

Khác với định hướng sử dụng các nhà thi đấu tại thành phố như phần lớn đội bóng tại NBA, Warriors quyết định xây dựng Chase Center theo hướng kinh doanh tư nhân. Bên cạnh việc sử dụng làm sân nhà mới cho Warriors, đây cũng sẽ là nơi tổ chức các sự kiện giải trí khác như các concert ca nhạc, pro wrestling hay các hoạt động giải trí khác…

Theo ông Welts, chi phí để xây dựng Chase Center rơi vào khoảng 1,3 tỷ USD. Điều đó có nghĩa nhà thi đấu đã đem về những khoản lợi nhuận đầu tiên dù Warriors còn chưa chơi trận nào.

3

 Chase Center đã đem lại những khoản lợi nhuận đầu tiên

Chase Center được khởi công xây dựng vào ngày 17/1/2017 và dự kiến sẽ có hoạt động đầu tiên vào ngày 6 và 8/9/2019 trong concert âm nhạc của Metallica trong tour diễn 20th Anniversary of S&M. Chase Center có sức chứa dự kiến khoảng 18.000 chỗ ngồi. Dự kiến “Các chiến binh” sẽ có màn ra mắt nhà thi đấu mới vào ngày 6/10 sắp đến trong cuộc chạm trán với Los Angeles Lakers.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục