Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để được bổ nhiệm Phó Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo Châu Á

15:59 Chủ nhật 13/06/2021 | 6

TinTheThao.com.vnTheo nguồn tin từ VTF, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ WTA diễn ra vào lúc 8h sáng Việt Nam, ngày 13 tháng 6 năm 2021 tại Beirut, Lebanon. Chủ tịch VTF ông Trương Ngọc Để đã được bổ nhiệm chính thức vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo Châu Á.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cho nên cuộc họp Ban Thường vụ WTA (WT Asia trước đây là Asia Taekwondo Union) lần này được diễn ra theo hình thức online trực tuyến, cụ thể có 12 thành viên tham dự online và 8 thành viên tham dự offline đến từ các nước thành viên, về phía Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) tham dự cuộc họp có Chủ tịch VTF ông Trương Ngọc Để và Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng VTF Nguyen Thanh Huy tham gia.

1

 

2

 Chủ tịch VTF ông Trương Ngọc Để trong cuộc họp trực tuyến Ban Thường vụ WTA.

Tại cuộc họp, được sự tín nhiệm và đánh giá cao từ các thành viên WTA cùng với Chủ tịch WTA Giáo sư Lee Kyu Seok, Chủ Tịch Liên Đoàn VTF ông Trương Ngọc Để đã vinh dự được bổ nhiệm làm Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Taekwondo Châu Á. Được biết trước đó Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để được 45 quốc gia và vùng lãnh thổ bầu vào Ban thường vụ Hiệp hội Taekwondo Châu Á vào năm 2016 với số phiếu rất cao, trải qua khoảng thời gian cống hiến không ngừng nghĩ cho các hoạt động cùng như sự phát triển của Taekwondo trong nước và Quốc tế, nay vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo Châu Á là hoàn toàn xứng đáng đối với ông Trương Ngọc Để.

Chủ tịch WTA Giáo sư Lee Kyu Seok, người từng đến Việt Nam tham gia Đại hội Hiệp hội Taekwondo châu Á 2018 Trong khuôn khổ Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 được tổ chức tại TP.HCM, từng chia sẻ với VoThuat.vn, Chủ tịch WTA Giáo sư Lee Kyu Seok đánh giá cao công tác phát triển Taekwondon, Ông cho rằng: “Taekwondo Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, đặc biệt là đội tuyển quyền luôn được đánh giá rất cao trong khu vực và thế giới. Tôi đã từng sang Việt Nam nhiều lần để tham dự các giải đấu quốc tế, tôi rất ấn tượng với những gì mà Taekwondo đã và đang thực hiện. Tôi tin rằng qua những giải đấu như thế này sẽ giúp Taekwondo Việt Nam nâng tầm hình ảnh và tạo được uy tín đối với các nước trong khu vực và thế giới”.

3

 

4

 

5

 Chủ tịch WTA Giáo sư Lee Kyu Seok trong những lần làm việc cùng Chủ Tịch Liên Đoàn VTF Trương Ngọc Để.

Người hâm mộ võ thuật đã không quá xa lạ với ông Trương Ngọc Để khi ông là người có công rất lớn trong sự nghiệp phát triển võ thuật, nhất là Taekwondo nước nhà trong suốt thời gian mấy chục năm qua. Chủ Tịch Liên Đoàn VTF ông Trương Ngọc Để sau khi được bổ nhiệm làm Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Taekwondo Châu Á đã chia sẻ, đây là một vinh dự to lớn của Taekwondo Việt Nam nói chung và bản thân ông nói riêng, nhưng cũng là một trách nhiệm không hề nhỏ trong việc mang hình ảnh Taekwondo phát triển trên trường Quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự tin tưởng về tương lai cũng như các kế hoạch phát triển cụ thể, ông tin rằng bản thân sẽ vẫn tiếp tục thúc đẩy phong trào trong nước và ngoài nước phát triển mạnh mẽ, cống hiến cho sự phát triển của Taekwondo Quốc tế nói chung và Taekwondo Việt Nam nói riêng.

6

 

7

 Chủ Tịch Liên Đoàn VTF ông Trương Ngọc Để đồng hành cùng chương trình “Làng võ chung tay cùng đồng bào miền Trung”.

Không chỉ nổi danh ở Taekwondo, Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để đã hỗ trợ và xây dựng phong trào võ thuật thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển và là đầu tàu ở nhiều môn như Judo, Karatedo, Vovinam, Võ cổ truyền… Điển hình là các chương trình, hoạt động về võ thuật như Saigon Kid Warriors, tại đây ông truyền cảm hứng, cũng như tạo thêm nhiều động lực tích cực tới lực lượng Huấn luyện viên, các em học viên nhí Võ thuật tiếp tục theo đuổi đam Võ thuật của mình. Ngoài ra, ông còn là một trong những người tiên phong tham gia trong các công tác hoạt động thiện nguyện, có thể nhắc đến chương trình “Làng võ chung tay cùng đồng bào miền Trung” do Tiến sĩ nhà báo Võ Danh Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (World Martial Arts Union – WoMAU) và công ty SSDIC khởi xướng, ông Trương Ngọc Để là một trong những mạnh thường quân đi đầu trong việc đóng góp, cũng như kêu gọi làng võ cùng nhau chung tay vì đồng bào miền Trung gặp khó khăn lũ lụt.

8

 Chủ Tịch Liên Đoàn VTF ông Trương Ngọc Để cùng chương trình huấn luyện Võ thuật Quốc tế Saigon Kid Warriors.

Với niềm khao khát và đam mê cháy bỏng, vừa đó là tình yêu với nghiệp võ, thì cái tuổi 64 của ông cũng chỉ là một con số nho nhỏ, Chủ tịch VTF Trương Ngọc Để đã tạo ra một thế hệ nhân tài cho làng thể thao Việt và tạo điều kiện cho Taekwondo Việt Nam phát triển, nay ông vẫn sẽ tiếp tục di sản của mình, cống hiến cho sự phát triển của Taekwondo Việt Nam lẫn trên trường Quốc tế.

Ông Trương Ngọc Để sinh ngày 5/3/1957. Ông bắt đầu tập luyện Taekwondo từ những năm 1972. Từ đó đến nay ông giữ nhiều chức vụ quan trọng của thể thao nước nhà như:

– Trước 1996: Tổng thư ký Liên đoàn võ thuật TP.HCM; Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo quốc gia Việt Nam

– 1996: Phó chủ tịch / Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

– 2004: Giám đốc Trung tâm đào tạo võ thuật TP.HCM

– 2007: Hiệu trưởng trường Nghiệp vụ TDTT TP.HCM

– 2008: phó trưởng ban tổ chức thi đấu của Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF)

– 2007-2013: Phó Chủ tịch/Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

– 2013-2017: Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

– 2017-2021: Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

– 2021: Phó Chủ tịch Hiệp hội Taekwondo Châu Á (WTA)

Lê Hiếu | 15:30 13/06/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục