Chủ tịch UFC từ chối trao đai cho nhà vô địch

19:39 Chủ nhật 23/01/2022

Ngannou bảo vệ đai vô địch hạng nặng trước kẻ thách thức Gane ở sự kiện UFC 270 tại nhà thi đấu Honda Center, California vào sáng 23/1 (giờ Hà Nội).

Ngannou-Gane-01

Trận tranh đai UFC đầu tiên trong năm 2022 khép lại với phần thắng dành cho Francis Ngannou. Võ sĩ người Cameroon bảo vệ đai thành công trước Ciryl Gane bằng cách tính điểm (49-46, 48-47 và 48-47).

Ngannou-Gane-02

Các nhà vô địch hạng nặng của UFC đều sẽ được đích thân Chủ tịch Danna White bước ra để trao đai. Ngannou nhận đai từ Phó Chủ tịch Mick Maynard. Chưa dừng ở đó, người đứng đầu UFC còn từ chối họp báo, điều hiếm khi xuất hiện sau trận tranh đai hạng nặng.

Ngannou-Gane-03

Ngay cả Ngannou cũng bày tỏ sự bất ngờ về quyết định của Chủ tịch White. "Tôi không hiểu điều gì đã xảy ra, không thể can thiệp bởi đó là quyết định của họ. Tuy nhiên, tôi muốn biết White có ý định gì". Trước đó, truyền thông đưa tin Ngannou và White xuất hiện mâu thuẫn. Võ sĩ người Cameroon đang ở năm cuối hợp đồng và muốn nhận được nhiều tiền hơn. Đôi bên đã ngồi vào bàn đàm phán, nhưng chưa đi đến thống nhất. Ông White từng thừa nhận không trách Ngannou. Chủ tịch UFC hướng chỉ trích đến người đại diện của võ sĩ 36 tuổi và gọi họ là "những kẻ kém thông minh".

Ngannou-Gane-04

Ngannou đã trải qua 5 hiệp đấu khó khăn trước Gane (quần xanh) để bảo vệ đai vô địch. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ hiệp một. Gane tung được đòn chỏ và vài cú đá xoay chính xác. Ngannou cũng có câu trả lời bằng vài cú đấm móc và lên gối.

Ngannou-Gane-05

Gane thi đấu chủ động ở hiệp 2. Võ sĩ người Pháp khiến nhà vô địch choáng váng bằng cú đấm tay phải cùng pha đá xoay chuẩn xác.

Ngannou-Gane-06

Ngannou trụ vững ở hiệp 2 và chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch bằng khả năng tận dụng cơ hội từ những đòn vật. Gange liên tục bị quật ngã ở hiệp 3, 4 và phải vất vả chống đỡ những cú ra đòn từ Ngannou.

Ngannou-Gane-07

Gane cố gắng giành lại điểm số từ những đòn đánh tay nhưng không hiệu quả. Ở hiệp cuối, anh tiếp tục bị Ngannou ép xuống sàn, để rồi hứng chịu những pha ra đòn chuẩn xác của nhà vô địch.

Ngannou-Gane-08

Chiến thắng của Ngannou càng trở nên đặc biệt bởi trước khi trận đấu diễn ra, võ sĩ người Cameroon bị chấn thương dây chằng và có lúc muốn bỏ cuộc.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 19:25 23/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục