Chủ tịch LĐBĐ Pháp xin lỗi Zidane

20:21 Thứ hai 09/01/2023

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet cho rằng dư luận đã hiểu nhầm quan điểm của ông về HLV Zinedine Zidane.

 - Bóng Đá

Chủ tịch Le Graet gây tranh cãi với phát ngôn thiếu tôn trọng Zidane.

"Tôi muốn xin lỗi Zidane vì những bình luận vừa qua không phản ánh hết suy nghĩ và cách nhìn nhận của tôi về anh ấy, với tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Những gì tôi nói đã gây ra sự hiểu lầm cho mọi người", ông Le Graet viết trong bức thư gửi AFP chiều 9/1 (giờ Hà Nội).

Đêm 8/1, chủ tịch FFF gây tranh cãi với những phát ngôn về Zidane trên đài RMC Sport. Ông nói: "Zidane sẽ dẫn dắt Brazil ư? Tôi không quan tâm. Cậu ấy muốn gia nhập một câu lạc bộ hay đội tuyển nào cũng được. Tôi chưa gặp Zidane. Cậu ấy cũng chẳng tìm cách gọi điện cho tôi và tôi cũng thế. FFF chưa bao giờ xem xét việc chia tay Didier Deschamps. Có lẽ các anh nên làm chương trình riêng để tìm bến đỗ mới cho Zidane".

Trong số ra sáng 9/1, tờ L'Equipe để trang bìa có hình ảnh chủ tịch Le Graet với dòng tít "Không thể chấp nhận được". Không chỉ giới truyền thông mà nhiều nhân vật nổi tiếng tại Pháp bất bình vì những phát ngôn của chủ tịch FFF.

Amelie Oudea-Castera, Bộ trưởng Thể thao Pháp, chia sẻ dòng trạng thái ủng hộ Zidane và đề nghị ông Le Graet phải xin lỗi huyền thoại tuyển Pháp. "Những tuyên bố nói trên xuất hiện vào thời điểm này là một sự thiếu tôn trọng. Nó xúc phạm một huyền thoại bóng đá và tất cả chúng ta. Một người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá nước Pháp không nên nói những lời đó", bà Amelie viết.

Zidane được xem là ứng viên hàng đầu cho ghế HLV trưởng tuyển Pháp nếu Deschamps rời đi. Sau khi chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải 2020/21, huyền thoại tuyển Pháp vẫn chưa dẫn dắt đội bóng nào.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 18:15 09/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục