Chủ tịch LĐBĐ Indonesia muốn gia hạn hợp đồng với HLV Shin

23:54 Chủ nhật 25/09/2022

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết muốn gia hạn hợp đồng lâu dài với HLV Shin Tae-yong sau những thành công của các đội tuyển nước này.

 - Bóng Đá

Với việc thay đổi bộ mặt các đội tuyển quốc gia Indonesia, HLV Shin Tae-yong được cả lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá nước này lẫn người hâm mộ ủng hộ. Ảnh: Bola.

Chúng ta đã được chứng kiến sự tiến bộ của các đội tuyển Indonesia, từ các lứa U19, U23 và tuyển quốc gia thời gian qua. Tấm vé dự Asian Cup 2023 và U20 châu Á là những bằng chứng không thể chối cãi. Vì vậy, theo quan điểm của đông đảo người hâm mộ, tôi đồng tình việc HLV Shin Tae-yong nên được gia hạn hợp đồng, ông Mochamad Iriawan chia sẻ trên trang cá nhân tối 25/9, sau trận thắng 3-2 Curacao.

Trang chủ PSSI lập tức dẫn lại chia sẻ này và khẳng định đây không phải phát ngôn chính thức của lãnh đạo liên đoàn. Theo PSSI, chủ tịch Iriawan mới chỉ đưa ra quan điểm cá nhân, còn việc gia hạn hợp đồng với HLV Shin là quyết định quan trọng, cần sự tham gia của nhiều bên và quan trọng nhất là yếu tố thời gian.

Hợp đồng của PSSI với HLV Shin Tae-yong bắt đầu từ tháng 1/2020 đến hết tháng 12/2023. Trong gần 3 năm qua, HLV Shin quản lý cả 3 cấp độ đội tuyển, giúp U19 giành vé dự VCK U20 châu Á, U23 Indonesia giành huy chương đồng SEA Games 31 và tuyển quốc gia trở lại Asian Cup sau hàng thập kỷ vắng bóng.

Chủ tịch Mochamad Iriawan thừa nhận HLV Shin không chỉ có tài năng mà hơn hết, quan điểm của ông còn phù hợp với bóng đá Indonesia. Báo chí xứ vạn đảo cũng cho rằng Shin không chỉ giúp bóng đá nước này tiến bộ vượt bậc, lấy lại vị thế mà còn đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai.

“Tôi và HLV Shin có quan hệ thân thiết cả trong công việc lẫn cuộc sống đời thường. Giữa chúng tôi không hề có khoảng cách, tuy nhiên việc gia hạn thêm bao nhiêu năm thì liên đoàn sẽ thảo luận sau”, ông Iriawan nói thêm.

Ngọc Lê - Zing.vn | 22:52 25/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục