Chủ tịch LĐBĐ Campuchia tuyên bố từ chức sau thất bại của đội U22

23:47 Chủ nhật 07/05/2023

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC), Sao Sokha tuyên bố từ chức ngay sau trận thua 0-2 của thầy trò HLV Keisuke Honda vào tối 7/5.

Chủ tịch LĐBĐ Campuchia tuyên bố từ chức sau thất bại của đội U22 - Bóng Đá

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC), Sao Sokha đã tuyên bố từ chức.

“Sau thất bại của U22 Campuchia tại bảng A ở SEA Games 32, tôi sẽ giữ lời hứa của mình. Để thể hiện tinh thần trách nhiệm, tôi xin tuyên bố từ chức chủ tịch LĐBĐ Campuchia”, ông Sao Sokha viết trên trang facebook cá nhân hôm nay. Cách đây 5 ngày, Sao Sokha chia sẻ rằng mình sẽ từ chức nếu U22 Campuchia không lọt vào bán kết SEA Games 32.

Đội bóng của HLV Keisuke Honda gây thất vọng lớn khi thua U22 Myanmar 0-2 trên sân Olympic hôm nay. Thất bại này khiến U22 Campuchia xếp thứ 3 với 4 điểm và đối mặt nguy cơ dừng chân tại vòng bảng.

“Từ tối nay (chủ nhật) ngày 07/5/2023, tôi xin chuyển giao chức vị Chủ tịch LĐBĐ Campuchia cho ông Khieu Sameth, Phó chủ tịch FFC. Tôi xin cảm ơn ngài Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao và tất cả các CĐV đã ủng hộ tôi giữ cương vị chủ tịch FFC. Tôi xin lỗi vì đã không thể mang vinh dự về cho đất nước qua các trận đấu bóng đá mà Campuchia đăng cai”, ông Sao Sokha viết.

Chủ tịch LĐBĐ Campuchia tuyên bố từ chức sau thất bại của đội U22 - Bóng Đá

 Tờ Thmey Thmey đưa tin ông Sao Sokha từ chức.

Ông Sao Sokha sau đó gửi lời cám ơn tới ông Khieu Sameth và các thành viên của ban lãnh đạo LĐBĐ Campuchia, những người đã làm việc với mình trong thời gian qua.

U22 Campuchia năm nay được kỳ vọng giành từ HCĐ trở lên trong kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà. Lực lượng của đội có sự bổ sung hai cầu thủ gốc nước ngoài bên cạnh lứa cầu thủ trẻ tài năng được sớm đôn lên tuyển quốc gia thi đấu AFF Cup.

Đây là năm thứ 5 Keisuke Honda hỗ trợ các đội tuyển nam Campuchia kể từ năm 2018. Anh chia sẻ với Zing: "HCV SEA Games không hề bất khả thi với U22 Campuchia, chúng tôi đang cố gắng đạt được điều đó".

Tuy nhiên U22 Campuchia đang đối mặt nguy cơ không thể vào bán kết SEA Games ngay tại sân nhà. Ở lượt trận cuối vào ngày 10/5, U22 Campuchia buộc phải thắng U22 Indonesia, đội đang được xem là ứng viên vô địch, và hy vọng U22 Myanmar sẩy chân trước Philippines để hy vọng lách qua khe cửa hẹp vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 23:09 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục