Chủ tịch La Liga tố cáo Premier League

12:01 Thứ bảy 10/09/2022

TinTheThao.com.vnChủ tịch Javier Tebas của La Liga tiếp tục dùng những lời lẽ không hay nhắm về phía Premier League.

 

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas chỉ trích Premier League vì "chi tiêu không bền vững" và gây ra "lạm phát chuyển nhượng" sau khi giải đấu này bỏ xa các đối thủ ở Tây Ban Nha hơn 20 lần.

Các câu lạc bộ Premier League có tổng chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này là hơn 2 tỷ bảng so với 404 triệu bảng của La Liga, nhưng chi tiêu ròng của các đội bóng Anh là 1352 triệu euro so với 52,4 triệu euro của bóng đá Tây Ban Nha.

Chủ tịch La Liga tố cáo Premier League - Bóng Đá

 Các CLB Premier League chi tiêu vượt trội.

Chelsea phá kỷ lục thế giới chi tiêu trong một mùa hè duy nhất với khoản 273 triệu bảng, trong khi 13 trong số 20 câu lạc bộ chi tiêu nhiều nhất ở châu Âu đến từ Premier League.

Với việc chỉ Barcelona nằm trong top 20 và sự kiểm soát chặt chẽ hơn nhiều đối với các câu lạc bộ trong giải đấu của họ, Tebas đã chuẩn bị một báo cáo gửi tới UEFA.

"Doanh thu của Premier League gấp 1,8 lần La Liga hay Bundesliga nhưng số con này nhiều hơn 20 lần so với giải VĐQG Tây Ban Nha vốn kiểm soát tài chính rất tốt", Tebas cho biết.

"Sẽ là bình thường nếu họ ký hợp đồng với số lượng cầu thủ nhiều gấp đôi nhưng họ đã chi nhiều hơn thế. Điều gì sẽ xảy ra nếu chủ sở hữu ngừng chi tiền? Ngành công nghiệp bóng đá đã thay đổi và có nhiều tiền hơn. Hai giải đấu bền vững nhất là La Liga và Bundesliga và chúng tôi phải thực sự chiến đấu vì sự bền vững.

10 năm trước, chúng tôi không giống Bundesliga. Chúng tôi sẽ đưa tất cả điều này lên UEFA và điều quan trọng đối với tất cả các giải đấu châu Âu khác là chúng tôi muốn có một nền bóng đá châu Âu bền vững."

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 11:03 10/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục