Chủ tịch FIFA: World Cup 2022 sẽ có 48 đội tham dự

02:28 Thứ năm 01/11/2018

TinTheThao.com.vnTrong chuyến công du châu Á mới đây, chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết có thể sẽ áp dụng một vòng chung kết World Cup gồm 48 đội tham dự ngay ở giải đấu trên đất Qatar bốn năm tới.

FIFA đã lên kế hoạch mở rộng vòng chung kết World Cup lên 48 đội vào năm 2026, giải đấu được tổ chức ở ba quốc gia là: Mỹ, Canada và Mexico. Tuy nhiên trong phát biểu ở đại hội thường niên của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây tại Kuala Lumpur, chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino tiết lộ rằng đang thảo luận với các nhà tổ chức Qatar để áp dụng ngay trong giải đấu sẽ diễn ra vào bốn năm tới.

 - Bóng Đá

 Chủ tịch FIFA thị sát công tác chuẩn bị cho World Cup 2022 của Qatar.

"Chúng tôi đã quyết định... tăng số lượng các đội tham gia vào vòng chung kết của World Cup từ 32 lên 48," Infantino tuyên bố.

"Nó sẽ diễn ra vào năm 2026. Liệu nó có được thực hiện vào năm 2022? Bạn biết tôi rồi đó. Điều đó là có thể. Điều đó là có thể (ông nhắc lại). Tại sao không?"

Nếu World Cup mở rộng được áp dụng, các đại diện châu Á sẽ có thêm 4 suất tham dự (từ 4,5 lên thành 8,5 suất). Đây được xem là tin tốt lành với khu vực châu Á bao gồm cả những nền bóng đá mạnh của vùng trũng Đông Nam Á như Thái Lan hay Việt Nam.

Và như để kích thích các thành viên AFC, chủ tịch Gianni Infantino nói tiếp: "Các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn."

Ông chốt: "Có thể... nó là khả thi. Chúng tôi đang thảo luận với những người bạn Qatar."

"Chúng tôi cũng đang thảo luận với nhiều bạn bè khác trong khu vực. Chúng tôi hy vọng nó sẽ sớm được áp dụng. Chúng tôi luôn phải cố gắng."

 - Bóng Đá

 Một sân vận động đang được xây dựng để chuẩn bị cho World Cup 2022.

Dù ý tưởng về một vòng chung kết World Cup mở rộng luôn phải nhận những ý kiến trái chiều từ giới chuyên gia cũng như truyền thông nhưng FIFA lại được ủng hộ bởi rất nhiều các quốc gia thành viên của mình. Đặc biệt là những nước luôn ngấp nghé và trình độ chênh lệch không nhiều với những đại diện tham dự như Thái Lan, Trung Quốc,...

Ở Việt Nam. Nếu còn nhớ cách đây vài năm không ít chuyên gia và người hâm mộ đã bật cười với đề án đưa đội tuyển Việt Nam tham dự VCK World Cup vào năm 2030. Tuy nhiên nếu dự án của FIFA thành công, điều này có lẽ sẽ chẳng phải là giấc mơ nữa.

Nam Thành | 01:30 01/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục