Chủ tịch FIFA: "Từ 2026, World Cup sẽ có 40 đội"

00:19 Thứ năm 31/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đang muốn mở rộng phạm vi của World Cup. Theo ý ông, sẽ có thêm 8 đội nữa tham dự VCK của giải đấu lớn nhất hành tinh.

Tân chủ tịch FIFA muốn có sự thay đổi. Ảnh: Internet.

Infantino đã lên nắm giữ chức vụ tối cao của Liên đoàn bóng đá thế giới thay Sepp Blatter vào đầu năm nay. Và ông đang cố gắng thực hiện những gì mình đã hứa trước đó. Một giải đấu với quy mô rộng hơn sẽ là điều được hướng đến cho World Cup. Đó là điều mà tân chủ tịch Infantino nhấn mạnh. Ngoài ra, ông cũng muốn tăng suất tham dự cho khu vực Nam Mỹ.

"Chúng ta phải mở rộng VCK World Cup, dự kiến sẽ được áp dụng vào năm 2026," Infantino phát biểu. "Chúng tôi đang tiến hành làm việc với các bên, bao gồm có các cầu thủ và hội đồng. Điều này không chỉ là tăng số đội tham dự, mà còn khiến có thêm nhiều giấc mơ trở thành hiện thực."

Tuy nhiên, ông cũng chưa đề cập đến việc sẽ chọn lựa thêm 8 đội nữa bằng thể thức nào. Hiện World Cup 2026 vẫn chưa được ấn định nơi tổ chức. Trong khi giải đấu tiếp theo vào năm 2018 sẽ là ở Nga và 2022 sẽ là ở Qatar.

Kể từ năm 1998, VCK World Cup có 32 đội tham dự. Và khi đó, đội đương kim vô địch cũng được đặt cách vào thẳng giải đấu tiếp theo mà không cần qua vòng loại. Tuy nhiên, kể từ 2006, chỉ có nước chủ nhà là được đặc quyền này.

Về một số thay đổi khác, chủ tịch Infantino đang muốn tăng suất dự World Cup của khu vực Nam Mỹ. Hiện họ đang có 4 suất vào thẳng và 1 vé playoff cùng các khu vực khác. "Đề xuất của tôi là trao cho khu vực Nam Mỹ 5 vé vào thẳng, và có thể là thêm 1 vé playoff," ông cho biết.

Thanh Thịnh | 00:00 31/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục