Chủ tịch FIFA trao tặng Mendy giải thưởng danh giá

10:53 Thứ hai 07/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Senegal trải qua một năm thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

 

Màn trình diễn đỉnh cao của Mendy trước Man Utd mùa 2020/2021

Edouard Mendy đang trải qua những ngày tháng thành công rực rỡ. Thủ thành người Senegal cùng đội nhà lên ngôi vô địch CAN Cup 2021 sau khi đánh bại tuyển Ai Cập ở trận chung kết. Năm 2021 đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Mendy.

Trong màu áo CLB Chelsea, ngôi sao 29 tuổi góp công lớn trên hành trình The Blues vô địch Champions League, về đích thứ 4 ở Premier League. Màn trình diễn thăng hoa giúp Mendy được giới chuyên môn vinh danh.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Tổng Thư ký FIFA Fatma Samoura đã trao tặng danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất FIFA (The Best FIFA Men’s Goalkeeper) cho Mendy sau trận chung kết CAN Cup. Mendy cũng là ngôi sao châu Phi đầu tiên đoạt giải thưởng này.

FIFA President presents Mendy with The Best award after African decider - Bóng Đá

Mendy vô địch CAN Cup 2021. 

Song song với đó, thủ thành sinh năm 1992 cũng được bầu chọn là người gác đền xuất sắc nhất CAN Cup 2021. Đây rõ ràng là thành quả xứng đáng với những nỗ lực của Mendy xuyên suốt thời gian qua.

Bất chấp phong độ có phần trồi sụt giai đoạn vừa qua, Mendy vẫn chiếm trọn lòng tin từ Thomas Tuchel. Phản xạ nhanh nhẹn, sải tay dài, chiều cao lý tưởng giúp thủ thành 29 tuổi được ví như gã hộ pháp trong khung gỗ Chelsea.

Mendy hứa hẹn đóng vai trò quan trọng với Chelsea ở giai đoạn còn lại của mùa giải 2021/2022. Cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa Mendy và Kepa Arrizabalaga trong khung gỗ giúp HLV Thomas Tuchel có thể an tâm về vị trí người gác đền.

Anh Nguyễn | 10:23 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục