Chủ tịch Buriram United thất vọng với tầm nhìn của FAT

07:43 Thứ tư 09/11/2022

Ông Newin Chidchob, Chủ tịch CLB Buriram United, không hài lòng khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) điều chỉnh lịch thi đấu Thai League để phục vụ cho U23 Thái Lan.

Chủ tịch Buriram United thất vọng với tầm nhìn của FAT - Bóng Đá

Ông Chidchob phản ứng dữ dội trước hành động của FAT. Ảnh: FBNV. 

Ngày 8/11, trên trang cá nhân, ông Chidchob đăng tải dòng trạng thái rất dài để bày tỏ sự bất bình với FAT. Nguyên nhân là FAT đã điều chỉnh lịch thi đấu Thai League 2022/23 để giải đấu này kết thúc sớm hơn. Qua đó, U23 Thái Lan sẽ có lực lượng tốt nhất và có thêm thời gian để chuẩn bị cho SEA Games 32, diễn ra trên đất Campuchia.

"Ước mơ của người dân Thái Lan là nhìn thấy quốc kỳ được tung bay trên một sân vận động ở World Cup. Nhưng cuối cùng, chúng ta lại theo đuổi mục tiêu trở thành nhà vô địch của khu vực nhỏ. Chuyện này đã tiếp diễn trong nhiều năm qua", ông Chidchob chia sẻ.

"Không quan tâm đến FIFA Days, phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp để trở thành nhà vô địch SEA Games. Đó là tầm nhìn của người nghiệp dư, là ý tưởng của kẻ không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Họ không có phương án để phát triển bóng đá Thái Lan và tiến gần đến World Cup", chủ tịch Buriram tức giận.

Ông Chidchob cho biết cách làm của FAT ảnh hưởng tiêu cực đến Thai League cũng như các cầu thủ. Việc dồn lịch thi đấu có thể khiến cầu thủ dính chấn thương và ảnh hưởng đến các đội tuyển quốc gia.

Cuối cùng, ông Chidchob chúc U23 Thái Lan giành được huy chương vàng SEA Games 32. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra lời mỉa mai: "Đừng lừa cổ động viên Thái Lan về giấc mơ World Cup. World Cup là giải đấu chuyên nghiệp còn SEA Games dành cho những kẻ nghiệp dư như FAT".

Nguyên Khang | 22:07 08/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục