Chủ tịch AFC khen sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam

13:11 Thứ tư 30/03/2022 | 1

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đã chúc mừng và đánh giá cao thành tích của đội tuyển nam và nữ Việt Nam thời gian qua.

Trong chuyến công tác tham dự Đại hội FIFA lần thứ 72 và phiên họp Thường vụ AFC 2022 diễn ra tại Doha (Qatar) Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, đã gặp Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa.

Tại buổi gặp, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước tới chủ tịch AFC. Ông Ibrahim Al-Khalifa cảm động và gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam.

Ông cũng chúc mừng bóng đá Việt Nam và Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn về những thành tích của đội tuyển nam và nữ đã đạt được thời gian qua, đồng thời tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến mới.

 - Bóng Đá

 Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) chuyển món quà của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam tới Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa. Ảnh: VFF.

Hôm 29/3, tuyển Việt Nam hòa 1-1 trước Nhật Bản ngay trên sân khách tại lượt cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022. Kết quả này được chủ tịch AFC và lãnh đạo các liên đoàn bóng đá thành viên khen ngợi. Việc tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham dự vòng loại này và giành được chiến thắng trước đội bóng của châu lục là Trung Quốc nhận được sự đánh giá cao.

Tổng thư ký AFC Windsor John nhấn mạnh với quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn rằng trận hòa của tuyển Việt Nam trước Nhật Bản là bất ngờ lớn nhất của vòng loại thứ ba World Cup 2022 và là động lực để các nước Đông Nam Á phấn đấu. Không chỉ vậy, lãnh đạo các liên đoàn bóng đá thành viên cũng đánh giá cao bước tiến của đội tuyển nữ Việt Nam khi giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Ngày 30/3, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn sẽ tham dự phiên họp Thường vụ AFC, sau đó cùng Phó Chủ tịch Cao Văn Chóng và Tổng Thư ký Lê Hoài Anh sẽ tham dự Đại hội FIFA lần thứ 72 vào ngày 31/3.

Ngọc Lê - Zing.vn | 10:25 30/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục