Chủ Thái Lan xóa nợ gần 200 triệu bảng cho Leicester

15:41 Thứ năm 02/02/2023

Chủ sở hữu của CLB Leicester, Aiyawatt Srivaddhanaprabha, đã xóa khoản nợ 194 triệu bảng mà đội bóng này vay từ công ty mẹ King Power International (KPI).

Chủ Thái Lan xóa nợ gần 200 triệu bảng cho Leicester - Bóng Đá

 Chủ sở hữu của CLB Leicester, Aiyawatt Srivaddhanaprabha mang tin vui tới cho các CĐV của "Bầy cáo".

Tỷ phú người Thái đã chuyển số tiền nói trên thành vốn chủ sở hữu, giúp Leicester thoát khỏi tình cảnh nợ nần. CLB Leicester cho biết các khoản vay nói trên được thực hiện trong 4 năm qua nhằm xây dựng sân tập mới cho đội bóng ở Seagrave. Bên cạnh đó, Leicester cũng vay tiền từ công ty mẹ cho hoạt động chiêu mộ cầu thủ, đồng thời hỗ trợ đội bóng đá nữ trong đại dịch Covid-19.

Ông Srivaddhanaprabha phát biểu: “Việc duy trì sự ổn định một cách lâu dài là điều rất quan trọng và cũng là nguyên tắc cơ bản khi chúng tôi đầu tư cho tương lai CLB. Chúng tôi muốn tạo sự phát triển bền vững cho Leicester”.

Đây là lần thứ hai Leicester được chủ sở hữu Thái Lan xóa nợ. Sau khi nhà Srivaddhanaprabha tiếp quản Leicester vào năm 2010, họ đã xóa khoản nợ 103 triệu bảng vào năm 2013, biến số tiền này trở thành vốn chủ sở hữu.

Động thái nói trên của gia đình Srivaddhanaprabha giúp cho Leicester ổn định về mặt tài chính để tiếp tục phát triển. Dưới thời kỳ nhà Srivaddhanaprabha, Leicester đã vô địch Premier League mùa giải 2015/16.

Mùa này, Leicester đang xếp thứ 14 trên BXH Premier League với 18 điểm sau 20 trận. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, họ đã mang về các tân binh Victor Kristiansen, Tete và Harry Souttar.

Trong số này, Harry Souttar được Leicester mua từ Stoke City với giá 15 triệu bảng kèm 5 triệu bảng phụ phí. Với vụ chuyển nhượng này, trung vệ Harry Souttar trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Australia.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Sơn | 13:05 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục