Chữ ký từ Juve có thể giúp nâng tầm Chelsea

21:00 Thứ bảy 10/09/2022

TinTheThao.com.vnChelsea đã thực hiện một sự bổ sung đáng chú ý ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

 

Trong giờ chót của kỳ chuyển nhượng hè, Chelsea đã từng bước thực hiện các vụ mua bán cuối cùng trước khi phiên chợ khép lại. Sau khi hoàn tất chữ ký của Marc Cucurella, Chelsea liên hệ với những cầu thủ tiếp theo và sớm kích hoạt bom tấn Wesley Fofana trị giá 75 triệu bảng. 

Sau đó, họ nhanh chóng chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang với giá 14 triệu euro và đính kèm Marcos Alonso. Tuy nhiên, thương vụ gây bất ngờ nhất của The Blues chính là trường hợp mang tên Denis Zakaria của Juventus, sau khi thất bại trong nỗ lực chiêu mộ hai tiền vệ trung tâm là Edson Alvarez của Ajax và Ibrahim Sangare của PSV Eindhoven.

Cụ thể, Chelsea hỏi mượn thành công Denis Zakaria trong mùa giải này với điều khoản mua đứt trị giá 30 triệu euro. Tiền vệ người Thụy Sĩ được kỳ vọng mang tới chất thép cho hàng tiền vệ trong bối cảnh chấn thương và tuổi tác ngăn cản trụ cột hàng đầu của The Blues, N'Golo Kante cống hiến cho đội bóng.

Chữ ký từ Juve có thể giúp nâng tầm Chelsea - Bóng Đá

Zakaria sở hữu phong cách thi đấu càn lướt.  

Về mặt kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Zakaria từng có nhiều năm khoác áo tuyển Thụy Sĩ và anh hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng nơi tuyến giữa của đại diện Tây London. 

Còn với phong cách chơi bóng, anh nổi bật với vị trí tiền vệ phòng ngự nhờ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, khả năng tranh chấp tốt, bọc lót hiệu quả và di chuyển xuyên suốt trên khắp những khu vực mà mình được giao nhiệm vụ trấn giữ. 

Chữ ký từ Juve có thể giúp nâng tầm Chelsea - Bóng Đá

Bản đồ khu vực hoạt động của Zakaria ở Serie A mùa vừa rồi. 

Bản đồ khu vực hoạt động của Zakaria cho thấy, anh là một "máy quét" đích thực ở trung tuyến khi liên tiếp hoạt động tại khu vực vòng tròn trung tâm, kéo xuống tuyến phòng ngự và dâng cao hơn một chút qua vạch giữa sân, chếch về bên phía cánh phải. 

Những đặc điểm đó cho thấy, cựu cầu thủ Juventus sẽ là phương án thay thế lý tưởng đối với N'Golo Kante mỗi khi cầu thủ người Pháp không thể ra sân. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi ở thời điểm hiện tại, Chelsea hầu như không sở hữu "máy quét" đích thực nào ở tuyến giữa khi những Jorginho, Conor Gallagher, Mason Mount, Mateo Kovacic hay Ruben Loftus-Cheek đều thiên về vai trò giữ bóng cầm nhịp hơn. 

Chữ ký từ Juve có thể giúp nâng tầm Chelsea - Bóng Đá

Biểu đồ nhiệt thể hiện tầm di chuyển của Zakaria.  

Ngoài ra, biểu đồ nhiệt cũng cho thấy, Zakaria có khả năng hoạt động cực kỳ hiệu quả ở xuyên suốt khu vực vòng tròn giữa sân, kéo ra đến biên phải. Điều đó sẽ giúp Reece James được hưởng lợi nhiều khi anh có thể thoải mái dâng cao tấn công mà luôn cảm thấy yên tâm rằng, mình sẽ luôn có một đồng đội bọc lót ở phía sau. 

Nhìn chung, Zakaria sở hữu nhiều tiềm năng để tỏa sáng trong màu áo Chelsea và người hâm mộ đang kỳ vọng, anh sẽ sớm có cơ hội thể hiện mình dưới triều đại của tân HLV Graham Potter. 

(Theo Sky Sports)

Đăng Huy - theo xevathethao.com.vn | 20:30 10/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục