Chữ ký hoàn hảo tiếp theo của Man Utd

17:22 Thứ bảy 01/04/2023 | 1

Phiên chợ Hè 2023 còn chưa mở cửa, tuy nhiên nửa đỏ thành Manchester đã đón tin vui về mặt nhân sự với thông tin liên quan đến Luke Shaw.

Những thông tin từ The Athletic cho biết, Manchester United đang tổ chức đàm phán gia hạn với Luke Shaw. Bản hợp đồng mới giữa đôi bên có thời hạn đến năm 2027. Điều đó đồng nghĩa với việc, ngôi sao sinh năm 1996 sẽ ở lại thêm ít nhất 4 năm nữa. Và nếu nhìn vào những đóng góp của cựu cầu thủ Southampton, đây là chữ ký cực kỳ lý tưởng cho Quỷ đỏ.

Đã có thời điểm, giới chuyên môn nghĩ rằng Luke Shaw chọn gia nhập Chelsea. Giai đoạn 2014 - 2016, The Blues vẫn là thế lực dưới thời Jose Mourinho hay sau này là Antonio Conte. Thế nhưng, M.U là đội bóng nhanh chân hơn. Đến mùa giải 2015/16, biến cố ập đến khi Luke Shaw gãy chân và tưởng chừng đã bị hủy hoại sự nghiệp. 

Chữ ký hoàn hảo tiếp theo của Man Utd - Bóng Đá

 Luke Shaw quyết định gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ. 

Thậm chí, dưới thời Jose Mourinho, Luke Shaw liên tục dính chấn thương, bị chính người thầy chỉ trích vì không chịu giảm cân. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, cầu thủ 27 tuổi đã chứng minh giá trị của mình. Suốt những mùa giải qua, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu bên cánh trái. Đến khi Erik ten Hag xuất hiện, tầm ảnh hưởng của Luke Shaw còn lớn hơn thế.

Mùa giải 2022/23 này, tuyển thủ Anh đã ra sân 35 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn thắng và có đến 6 đường kiến tạo. Vượt qua mọi sự hoài nghi, Luke Shaw đã khẳng định đẳng cấp như thời điểm mới nổi trong màu áo Southampton. Điểm mạnh của hậu vệ sinh năm 1995 vẫn là tốc độ và những pha leo biên khiến hàng thủ đối phương gặp nhiều trở ngại.

Bên cạnh đó, Luke Shaw còn là chân sút phạt hàng đầu của Manchester United, cùng với Bruno Fernandes và Christian Eriksen. Không ít lần những quả tạt của ngôi sao 27 tuổi mang lại bàn thắng cho M.U, đó là lý do giúp anh được đánh giá cao. Ngoài ra, HLV Erik ten Hag còn đưa Luke Shaw lên một tầm cao mới với vai trò trung vệ.

Mới 27 tuổi, Luke Shaw đang thực sự bước vào độ chín trong sự nghiệp đỉnh cao. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, anh hoàn toàn có thể đi vào ngôi đền huyền thoại của sân Old Trafford, giống hệt cách mà Patrice Evra đã làm trong quá khứ. Tính đến lúc này, Luke Shaw thi đấu tổng cộng 248 trận, con số tương đối ấn tượng.

Chữ ký hoàn hảo tiếp theo của Man Utd - Bóng Đá

 Bộ kỹ năng của Luke Shaw ngày càng hoàn thiện. 

Không những vậy, tuyển thủ Anh còn là mẫu cầu thủ đầy chuyên nghiệp, có thái độ cầu tiến và am hiểu truyền thống của Manchester United. Cùng với David de Gea, Luke Shaw là một trong những cái tên có thâm niên gắn bó lâu nhất trong đội hình M.U hiện tại. Trong trường hợp Harry Maguire ra đi, sẽ không có gì bất ngờ nếu Luke Shaw là ứng viên sáng giá cho tấm băng thủ quân.

Phiên chợ Hè 2023 vẫn chưa mở cửa, thế nhưng việc giữ chân thành công Luke Shaw chẳng khác gì bản hợp đồng mới cho Quỷ đỏ. Kinh nghiệm của cựu cầu thủ Southampton sẽ giúp ích rất nhiều cho Tyrell Malacia, người vẫn còn khá trẻ và “chân ướt, chân ráo” đến với Premier League. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:24 01/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục