Chữ ký 60 triệu có thực sự giải quyết vấn đề cho Chelsea?

20:58 Chủ nhật 28/08/2022

TinTheThao.com.vnChelsea đang được đồn đoán sẵn sàng chi ra số tiền lên đến 60 triệu bảng để tăng cường sức mạnh cho hàng công.

 

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea đã nói lời chia tay với 2 tiền đạo trên hàng công, đó là Romelu Lukaku và Timo Werner. Cho dù đã chiêu mộ thành công Raheem Sterling từ Manchester City để bổ sung hỏa lực cho tuyến đầu, thế nhưng HLV Thomas Tuchel hiểu rằng chỉ mỗi sự góp mặt của chân sút người Anh là không đủ cho một mùa giải kéo dài. 

Do đó, trong thời gian qua, đã có những tin đồn cho rằng, The Blues sẵn sàng chi ra con số lên đến 60 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ Anthony Gordon từ Everton để giải quyết bài toán trên hàng công. 

Tuy nhiên, người hâm mộ Chelsea cũng đang có sự e ngại rằng liệu Anthony Gordon có phải là sự bổ sung hợp lý cho đại diện Tây London vào thời điểm này hay không. 

Chữ ký 60 triệu có thực sự giải quyết vấn đề cho Chelsea - Bóng Đá

Số liệu thống kê cho thấy Anthony Gordon thua kém Raheem Sterling về nhiều mặt. Ảnh: Sky Sports.

Thống kê cho thấy rằng, sau 52 trận đấu ở EPL, xét cả về số lần ra sân đá chính, số bàn thắng, kiến tạo và cơ hội tạo ra, Anthony Gordon đều không thể so sánh với bản hợp đồng giàu kinh nghiệm, Raheem Sterling. 

Trong khi đó, điều Chelsea cần lúc này là một mẫu sát thủ vòng cấm, người có thể tận dụng tốt những cơ hội mà các chân chuyền The Blues tạo ra. Về mặt này, rõ ràng Anthony Gordon không phải là người có thể đảm bảo cho việc duy trì số lượng bàn thắng đều đặn nếu góp mặt nơi tuyến đầu trong sơ đồ của HLV Thomas Tuchel. 

Chữ ký 60 triệu có thực sự giải quyết vấn đề cho Chelsea - Bóng Đá

Biểu đồ nhiệt về tầm hoạt động của Anthony Gordon ở mùa bóng trước. Ảnh: Sky Sports. 

Thay vào đó, chân sút của Everton có thiên hướng hoạt động rộng, di chuyển nhiều ra 2 bên cánh để thể hiện khả năng đi bóng, tăng tốc, quấy phá và tìm cách tạo cơ hội cho các đồng đội ở khu vực 16m50. 

Với mẫu cầu thủ như vậy, Chelsea đang sở hữu rất nhiều cái tên có phong cách tương tự, tiêu biểu như Mason Mount, Christian Pulisic, Hakim Ziyech hay thậm chí là Raheem Sterling. 

Chữ ký 60 triệu có thực sự giải quyết vấn đề cho Chelsea - Bóng Đá

Bản đồ chạm bóng của Anthony Gordon ở EPL mùa giải năm nay. Ảnh: Sky Sports. 

Thậm chí, nếu xét về số liệu thống kê của Anthony Gordon ở mùa bóng năm nay, có thể thấy, anh chủ yếu chơi lùi sâu để tìm bóng thay vì hoạt động thường trực nơi khu vực vòng cấm của đối phương. 

Rõ ràng, việc chi 60 triệu bảng để chiêu mộ chân sút của Everton chưa chắc sẽ giúp Chelsea giải quyết được bài toán ghi bàn mà thay vào đó, họ dường như chỉ bổ sung thêm một mẫu tiền đạo chơi lùi, người không chắc sẽ đóng vai trò cây săn bàn chủ lực như những trung phong hàng đầu của các đội bóng lớn như Erling Haaland (Man City) hay Gabriel Jesus (Arsenal), đặc biệt trong bối cảnh, cuộc đua giành thứ hạng cao ở EPL đang ngày càng trở nên căng thẳng.

(Theo Sky Sports) 

Đăng Huy - theo xevathethao.com.vn | 20:28 28/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục