Chữ ký 16 triệu của M.U giúp Ten Hag giải quyết dứt điểm nỗi lo

12:00 Thứ năm 11/05/2023

Đội chủ sân Old Trafford đang hướng đến khả năng chiêu mộ Kevin Danso, người từng có khoảng thời gian thi đấu tại Premier League trong màu áo Southampton.

Những nỗi lo hiện hữu tại Manchester United, nhất là khi Raphael Varane cùng Lisandro Martinez thi nhau dính chấn thương. Đó là 2 trung vệ đẳng cấp nhất mà HLV Erik ten Hag nắm trong tay. Tuy nhiên, giữa bối cảnh nạn chấn thương hoành hành, Quỷ đỏ không thể trụ vững tại Europa League và có nguy cơ bị hất văng khỏi top 4 Premier League.

Victor Lindelof lẫn Luke Shaw chơi tốt, thế nhưng chừng ấy là chưa đủ giúp Quỷ đỏ đạt sự ổn định. Với Harry Maguire, cơ hội để trung vệ sinh năm 1993 ở lại gần như không còn. Do đó, M.U cần một cái tên mới để làm dày đội hình cho mùa giải năm sau. Ngay lập tức, đội ngũ tuyển trạch Manchester United đã hành động để tiếp cận Kevin Danso.

Chữ ký 16 triệu của M.U euro giúp Ten Hag giải quyết dứt điểm nỗi lo - Bóng Đá

 Danso thi đấu thăng hoa tại Lens. 

Năm nay 24 tuổi, Kevin Danso trải qua hành trình đầy thú vị trong sự nghiệp. Anh mang quốc tịch Áo nhưng trưởng thành từ FC Augsburg. Thực tế, cầu thủ cao 1m90 này không còn xa lạ gì với Premier League. Mùa giải 2019/20, anh có khoảng thời gian ngắn đầu quân cho Southampton, đồng thời cho thấy màn trình diễn ấn tượng.

Dù vậy, mãi đến khi gia nhập Lens tại Ligue 1, tên tuổi Kevin Danso mới bay cao. Mùa này, Lens kiếm được 72 điểm, chỉ kém PSG 6 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu chơi tốt, tấm vé dự Champions League đang nằm chắc trong tay thầy trò HLV Franck Haise. Cái tên có đóng góp to lớn bậc nhất không ai khác là Kevin Danso.

Cầu thủ 24 tuổi góp công giúp Lens chỉ thủng lưới 26 bàn kể từ đầu mùa, con số vô cùng ấn tượng. Các chuyên gia mô tả Kevin Danso chơi chân rất ổn và luôn tỏ ra tự tin trong những pha xử lý. Bên cạnh đó, điểm mạnh của ngôi sao người Áo là phong cách thi đấu mạnh mẽ, quyết đoán để ngăn chặn những pha dứt điểm của đối thủ.

Quan trọng hơn, chuyên trang Transfermarkt định giá Kevin Danso vỏn vẹn 16 triệu euro. Đó là con hợp lý so với mặt bằng chung của thị trường chuyển nhượng ngày nay. Mặt khác, HLV Erik ten Hag sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn với Kevin Danso. Bởi lẽ, mùa tới Manchester United phải căng sức trên nhiều đấu trường.

Chữ ký 16 triệu của M.U euro giúp Ten Hag giải quyết dứt điểm nỗi lo - Bóng Đá

 Danso khi còn khoác áo Southampton. 

Phiên chợ Hè sẽ mở cửa từ tháng Sáu hoặc trễ hơn là tháng Bảy tới. Vì thế, Quỷ đỏ không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Ngoài vai trò trung vệ, đội chủ sân Old Trafford cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho các vị trí thủ môn, tiền vệ trung tâm lẫn tiền đạo, nơi Victor Osimhen đã được M.U liên hệ. 

Thế nhưng, công cuộc chuyển giao cũng mang lại nhiều rắc rối cho Manchester United. Khi nhà Glazers chưa chính thức nhượng lại Quỷ đỏ, HLV Erik ten Hag còn phải chờ đợi. Bởi lẽ, có thông tin cho rằng chủ sở hữu mới sẽ thay đổi các vị trí cấp cao tại sân Old Trafford, làm ảnh hưởng không nhỏ đến khâu vận hành của Manchester United. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:14 11/05/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục