Chữ ký 0 đồng đẳng cấp hoàn thiện đội hình của Arsenal

22:54 Thứ sáu 09/12/2022

TinTheThao.com.vnArsenal cho thấy sự khôn ngoan khi đạt thỏa thuận với ngôi sao sẽ giúp họ hoàn thiện đội hình.

 

Arsenal ngay lập tức chớp thời cơ để đạt thỏa thuận, qua đó chiêu mộ Evan Ndicka thuộc biên chế Frankfurt. Đây là thương vụ mang lại 2 lợi ích cho đội chủ sân Emirates. Pháo thủ không cần mất phí chuyển nhượng mua người bởi Ndicka sẽ gia nhập CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè 2023. Quan trọng nhất, sự xuất hiện của trung vệ người Pháp hoàn thiện đội hình Arsenal theo chất lượng lẫn số lượng.

Khi Gabriel Magalhaes là trung vệ thuận chân trái duy nhất của Arsenal, HLV Mikel Arteta buộc phải sử dụng ngôi sao này ở các trận đấu không quan trọng, điều thể hiện rõ tại vòng bảng Europa League khi cựu sao Lille ra sân 4/6 lần. Ndicka vì thế là phương án xoay tua dành cho Magalhaes.

Chữ ký 0 đồng đẳng cấp hoàn thiện đội hình của Arsenal - Bóng Đá

 Ndicka được tiết lộ đến Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2023.

Điều này ít nhiều giúp CĐV Arsenal đỡ thót tim về những khoảnh khắc phòng ngự lúng túng, vụng về mà Magalhaes mang lại ở mùa giải này. Những sai lầm như trước Fulham hoặc gặp Tottenham Hotspur biến ngôi sao sinh năm 1997 trở thành điểm đen nơi hậu phương. So với William Saliba, Magalhaes đem lại nhiều băn khoăn. Cầu thủ người Brazil cần sự cạnh tranh để thúc đẩy bản thân và Ndicka chính là cái tên tạo ra thử thách.

Ở tuổi 23, Ndicka là trung vệ trải qua nhiều trận đấu đỉnh cao và có kinh nghiệm chơi bóng ở sân chơi hàng đầu như Champions League. Cầu thủ người Pháp giữ vai trò trụ cột tại Frankfurt vào mùa giải này khi đá chính mọi trận ở Bundesliga lẫn Champions League. Sau 23 lần ra sân mùa này, anh giúp CLB chủ quản trắng lưới 5 trận.

Vào thời điểm hiện tại, trung vệ sinh năm 1999 đã ra sân 119 lần ở Bundesliga, ghi 9 bàn và có 7 đường kiến tạo. Anh đã có 17 lần ra sân ở vị trí hậu vệ trái và 9 lần khoác áo đội trẻ Pháp từ cấp độ U16 đến U21 nhưng vẫn chưa được gọi lên tuyển. Đó là điều dễ hiểu bởi Pháp đang chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều trung vệ xuất sắc. Nhưng bước tiến đến Arsenal sẽ là chìa khóa để Ndicka được chú ý nhiều hơn, qua đó sáng cửa lên ĐTQG trong tương lai.

Chữ ký 0 đồng đẳng cấp hoàn thiện đội hình của Arsenal - Bóng Đá

 Anh là chữ ký hoàn thiện đội hình Arsenal.

Về câu chuyện chiến thuật, Ndicka sẽ giúp Arteta dễ dàng luân chuyển nhân sự lẫn đội hình. Anh có thể đá hậu vệ trái hoặc trở thành nhân tố thúc đẩy Arteta chuyển sang hệ thống 3 hậu vệ. Tầm vó, thể chất giúp anh trở thành một sự hiện diện đáng sợ ở phía sau. 'Tòa tháp' cao 1m92 gây ấn tượng về thể hình nhưng anh vẫn thoải mái trong cầm bóng và tận dụng sải chân dài để tạo ra sự hiệu quả ở khoản chống phản công.

Ndicka từng thừa nhận bản thân thần tượng Raphael Varane hay Adil Rami và xem họ thi đấu để học hỏi. Ở tuổi còn trẻ, Ndicka có tinh thần cầu tiến và còn nhiều thời gian để phát triển.

Vì vậy, chữ ký Ndicka sẽ hoàn thiện đội hình của CLB London với những tiêu chí về chiều sâu nhân sự, chất lượng cũng như thời hạn sử dụng ít nhất 5 năm.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 21:56 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục