Chủ công Từ Thanh Thuận vẫn có thể tiến xa.

07:23 Thứ năm 18/12/2014

Trong bối cảnh “oanh tạc cơ” Ngô Văn Kiều vẫn trầy trật với chấn thương, rơi rớt phong độ, thì sự xuất hiện của nhân tố trẻ Từ Thanh Thuận lại khơi dậy niềm tin cho ĐTQG Việt Nam. Với khuôn mặt điển trai, tốt tính, cùng lối chơi máu lửa, chủ công trẻ Từ Thanh Thuận được ví như bản sao của đàn anh Nguyễn Hữu Hà – chủ công số 1 Việt Nam hiện tại.

PV Tiến Kiên phỏng vấn Từ Thanh Thuận sau trận chung kết.

Trong trận thua của nam Long An trước Vĩnh Long tại Đại hội TDTT Toàn quốc 2014, nguyên nhân chính được chỉ ra là việc hàng chắn Long An không thể khắc chế được tay đập Vĩnh Long, Từ Thanh Thuận. Suốt cả trận đấu, Thanh Thuận gần như chỉ có chờ bóng để tấn công, từ hàng trước, xuống hàng sau, kết hợp với những pha phát bóng tấn công uy lực, mỗi khi đội bóng cần trong lúc khó khăn là có Từ Thanh Thuận. Chính vì không phong tỏa được mũi tấn công này khiến Long An đã rơi vào thế bị động khi chịu thất thủ với tỉ số 1-3 giúp Vĩnh Long giành được tấm HCV lịch sử.

Nhìn chàng trai quê Cái Bè, Tiền Giang thi đấu máu lửa trên sân, khiến khán giả không khỏi trầm trồ và cũng thầm mừng cho tương lai của BCVN. Nhưng thực tế là Thuận mới chỉ dùng sức mà chưa biết dùng mưu. Lối đánh của Thuận giờ mới chuyên về tầm cao, sức mạnh, kỹ thuật chuyền một, phòng thủ, lách chắn, kỹ thuật ra tay vẫn còn phải hoàn thiện nhiều. Theo quan điểm của nhà báo Nguyễn Lưu: “Thuận chưa đến đỉnh cao nhất và tôi tin Thanh Thuận còn tiến xa.”

Mời các bạn cùng theo dõi video tổng kết giải đấu, cũng như về chủ công Từ Thanh Thuận do PV thực hiện:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục