Christensen đang rực sáng giúp Chelsea bớt nghĩ về tương lai

15:30 Thứ tư 13/10/2021

TinTheThao.com.vnSự trưởng thành và phong độ ổn định của Andreas Christensen là điều giúp Chelsea thoả mãn vào lúc này.

Sau Đức, ĐT Đan Mạch trở thành tập thể thứ 2 (không tính chủ nhà Qatar) giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2022. Thành tích của "những chú lính chì" là vô cùng đáng chú ý với 8/8 trận toàn thắng. Họ ghi 27 bàn và chưa nhận bất cứ bàn thua nào. Trong thành công của ĐT Đan Mạch, Andreas Christensen là cái tên không thể thay thế.

Christensen thi đấu 7/8 trận ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Trong giai đoạn này, anh sở hữu hàng loạt thông số ấn tượng: 0 sai lầm dẫn đến bàn thua, 0,6 lần phạm lỗi/90 phút, chạm bóng 87 lần/90 phút, tỷ lệ chuyền bóng thành công là 93% cùng tỷ lệ không chiến chuẩn xác là 75%. Có thể nói Christensen là lá chắn thép bảo vệ khung thành ĐT Đan Mạch.

Hàng thủ Chelsea đang chứng kiến sự trưởng thành của một cái tên - Bóng Đá

 Christensen đóng góp công lớn vào thành tích trắng lưới của ĐT Đan Mạch tại vòng loại World Cup 2022.

Thực ra, không chỉ trên ĐTQG, ngôi sao sinh năm 1996 cũng thi đấu rất hay ở Chelsea. Tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Gladbach được thể hiện qua thống kê giữ sạch lưới 40 trận trong 50 lần ra sân ở ĐTQG lẫn CLB. Chỉ tính trong mỗi mùa giải hiện tại, Christensen có 9/13 trận trắng lưới. 4 trận bị thủng lưới còn lại, không có trận nào đội bóng của trung vệ này nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

Những thống kê của Christensen khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Ở tuổi 25, anh đang bước vào giai đoạn thăng tiến lớn nhất sự nghiệp. Sự trưởng thành này sẽ trở thành nguyên nhân khiến Thomas Tuchel đặt niềm tin vào Christensen thường xuyên hơn trong giai đoạn tới. Không phải vô lý mà Chelsea đang muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1996. Christensen đang được chấm trở thành tương lai tại sân Stamford Bridge.

Tuchel quả thực rất mát tay trong việc tin dùng các trung vệ Chelsea. Sau Rudiger và sử dụng Thiago Silva một cách hiệu quả, Christensen là trường hợp tiếp theo hưởng lợi từ khả năng dẫn dắt của chiến lược gia người Đức. Điều đó không chỉ giúp ích cho sự nghiệp của Christensen tại CLB mà còn tác động tích cực lên màn trình diễn tại ĐT Đan Mạch.

Hàng thủ Chelsea đang chứng kiến sự trưởng thành của một cái tên - Bóng Đá

 Không chỉ ĐT Đan Mạch, Chelsea cần sự chắc chắn của Christensen.

Sức mạnh của Chelsea và ĐT Đan Mạch là không thể xem thường vào lúc này. Họ có khả năng tiến xa ở mọi giải đấu. Khi ấy, dư luận sẽ càng đặc biệt chú ý đến Christensen, người chiến binh dũng cảm và can trường trước khung thành đội nhà.

Video Christensen ăn mừng 50 lần khoác áo Chelsea:

 
Lữ Phong | 15:00 13/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục