Chris Paul bó tay trước kỷ lục kiến tạo của John Stockton

19:07 Thứ ba 12/02/2019

TinTheThao.com.vnChris Paul thừa nhận kỷ lục kiến tạo của John Stockton sẽ không bao giờ có người chạm tới.

Chris Paul đã đạt được cột mốc quan trọng trong trận đấu ngày hôm nay (12.02) giữa Houston Rockets và Dallas Mavericks bằng cách vượt qua huyền thoại Gary Payton về số kiến tạo trong sự nghiệp. Chris Paul đã bổ sung thêm 11 kiến tạo trong trận đấu trước Dallas Mavericks sau 29 phút thi đấu.

3

 Chris Paul còn cách rất xa kỷ lục 15.806 kiến tạo do huyền thoại John Stockton nắm giữ.

Chris Paul đang có 8.972 kiến tạo và vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng những cầu thủ chuyền nhiều nhất mọi thời đại, xếp trên Gary Payton - người có 8.966 kiến tạo. Nhưng khi nói về kỷ lục của John Stockton (15.806 kiến tạo), Chris Paul tin rằng thành tích này sẽ không bao giờ có người chạm tới.

Chris Paul nói với ký giả Ben Golliver của tờ Washington Post rằng: "Dù không muốn nói nhưng tôi phải thừa nhận rằng sẽ không ai làm được điều đó đâu. Tôi không biết ai đã làm số liệu thống kê ở Utah Jazz".

Những gì Chris Paul tuyên bố cũng là suy nghĩ chung của nhiều người. Chris Paul đang được xem là hậu vệ dẫn bóng hàng đầu trong thế hệ của mình, nhưng vẫn chỉ có 8,972 kiến tạo, trong khi sắp bước sang tuổi 33. Thật không may khi thành tích này chỉ vừa vượt qua một nửa so với kỷ lục 15.806 kiến tạo mà John Stockton nắm giữ.

1

Chris Paul được xem là hậu vệ dẫn bóng hàng đầu trong thế hệ của mình.

Bỏ qua điều đó, Chris Paul chỉ còn cách người xếp trên ở bảng xếp hạng những cầu thủ chuyền nhiều nhất lịch sử NBA là Isaiah Thomas đúng 89 kiến tạo. Isaiah Thomas có tổng cộng 9.061 kiến tạo trong cả sự nghiệp.

Chris Paul hoàn toàn có thể nghĩ đến việc vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng những cầu thủ chuyền nhiều nhất mọi thời đại. Jason Kidd đang xếp vị trí thứ 2 với 12.091 kiến tạo trong sự nghiệp.

2

 Houston Rockets là cơ hội tốt nhất lúc này cho Chris Paul nếu như muốn giành chức vô địch NBA.

Mặc dù có thể không chạm được tới kỷ lục của John Stockton, nhưng Chris Paul vẫn có thể làm được điều mà bậc tiền bối đã không có được, đó là chức vô địch NBA. John Stockton đã cống hiến toàn bộ sự nghiệp cho Utah Jazz nhưng chưa bao giờ chạm tay vào chức vô địch NBA. Ông cùng với Karl Malone được xem là một trong những bộ đôi ăn ý nhất trong lịch sử giải đấu.

John Stockton cùng với Karl Malone được xếp vào nhóm những cầu thủ vĩ đại nhất chưa từng vô địch NBA trong lịch sử. Chris Paul đang đứng trước nguy cơ sẽ góp mặt vào danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất chưa từng vô địch NBA khi đã 33 tuổi.

Highlights Chris Paul vs. Dallas Mavericks - 17 điểm cùng 11 kiến tạo

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 19:06 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục