Chong Son Kung Fu 94-79 Saigon Heat: Đại diện Việt Nam không thể tái lập chiến tích

01:21 Thứ năm 08/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong cuộc đối đầu với câu lạc bộ đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Chong Son Kung Fu ngày 07/02, dù đã thi đấu hết sức nỗ lực với nhiều pha trình diễn nghẹt thở nhưng Saigon Heat đã không thể tái lập lại chiến tích của cuộc đối đầu cách đây 3 tuần. Trước phong độ quá tốt của đối thủ, đội bóng đại diện Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỷ số 79-94.

Chong Son Kung Fu chơi bùng nổ lật ngược thế trận

Saigon Heat đã có một khởi đầu khá tốt khi là đội đầu tiên vươn lên mở điểm nhờ vào cú ném 3 chính xác của Việt Arnold. Ngay lập tức, Chong Son Kung Fu đã đáp trả với pha “bắn” xa hiệu quả của Caelan Tiongson. Những phút tiếp theo, hai đội thi đấu giằng co và liên tục rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Bằng pha ném 3 điểm “buzzer beater”, Michael Williams đã giúp Saigon Heat kết thúc hiệp 1 bằng ưu thế dẫn trước 24-18.

CSKF-SGH-01

 Saigon Heat đã có sự khởi đầu tốt trước Chong Son Kung Fu.

Với lợi thế đó, các cầu thủ Saigon Heat đã nhập cuộc đầy hưng phấn trong hiệp 2, và đã có lúc đội bóng của chúng ta vươn lên dẫn trước đến 9 điểm. Thế nhưng, bằng những tình huống ném xa thành công liên tiếp của Caelan Tiongson và Mikhael Mckinney, Chong Son Kung Fu nhanh chóng lấy lại thế trận. Đặc biệt sau khoảng thời gian hội ý chiến thuật của huấn luyện viên Charles Dube-Brais, đại diện Trung Hoa lại càng thi đấu hiệu quả hơn. Nếu như trên mặt trận phòng ngự, đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Saigon Heat chỉ có thể ghi được 2 điểm trong khoảng 5 phút còn lại thì trên mặt trận tấn công, họ lại càng bùng nổ hơn khi tìm về cho mình 14 điểm. Và pha ném xa chính xác của Mikhael Mckinney trong những giây cuối cùng đã giúp đội bóng Phật Sơn kết thúc hiệp 2 với tỷ số 44-38.

Nỗ lực hết mình nhưng Saigon Heat vẫn phải nhận trận thua đáng tiếc

Với quyết tâm mạnh mẽ nhằm san bằng cách biệt, Saigon Heat đã thi đấu đầy hứng khởi trong những phút đầu hiệp 3 và khiến đội chủ nhà Chong Son Kung Fu phải chống đỡ vất vả. Bằng sự toả sáng của Maxie Esho và Akeem Scott, đại diện Việt Nam đã xuất sắc đưa trận đấu trở về thế căn bằng khi hiệp 3 vừa trôi qua được nửa thời gian. Ngay sau đó, Saigon Heat lại nắm được một lợi thế lớn khác khi cầu thủ trụ cột Caelan Tiongson bên phía đại diện Trung Hoa bị rút ra nghỉ sớm vì dính phải foul trouble. Lúc này, Saigon Heat đang tạm dẫn trước đối thủ 56-54 và đứng trước cơ hội rất lớn để kết thúc hiệp đấu với ưu thế về mặt điểm số. Thế nhưng, liên tiếp hai tình huống “bắn” xa chính xác của Yang Luo và chuỗi ghi điểm sau đó của Chong Son Kung Fu đã nhanh chóng giúp họ áp đảo ngược lại chúng ta. Tỷ số của hiệp 3 là 70-60 nghiêng về phía đội chủ nhà Phật Sơn.

CSKF-SGH-03

 Tận dụng ưu thế sân nhà, Chong Son Kung Fu vùng lên mạnh mẽ.

Hiệp 4, các cầu thủ Chong Son Kung Fu thi đấu cực kỳ bùng nổ và đã có liên tiếp nhiều pha ném 3 chính xác. Mặc dù vậy, đại diện Việt Nam đã thể hiện một tinh thần chiến đấu đầy mạnh mẽ. Với sự xuất sắc của đội trưởng Akeem Scott, Saigon Heat đã liên tiếp thu về được những điểm số quan trọng và không ngừng cố gắng rút ngắn khoảng cách tỷ số. Thế nhưng, với khả năng kiểm soát bảng rổ xuất sắc của Justin Howard cùng phong độ quá tốt của Anthony Tucker, đội chủ nhà đã ngăn cản thành công những nỗ lực của chúng ta. Chung cuộc, đội bóng Phật Sơn giành chiến thắng với tỷ số 94-79 và củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của mình.

CSKF-SGH-05

 Nỗ lực của Akeem Scott ở khoảng thời gian còn lại là không đủ giúp Saigon Heat ra về với chiến thắng.

Đối đầu với Chong Son Kung Fu chỉ 2 ngày sau cuộc đụng độ căng thẳng trước Hong Kong Eastern, có vẻ như lịch thi đấu dày đặc đã gây tác động khá lớn đến thể lực và phong độ của các cầu thủ Saigon Heat. Đoàn quân của HLV Kyle Julius sẽ có 3 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị trước khi lại tiếp tục những chuyến du đấu trong tháng 2 của mình. Trận đấu tiếp theo của đại diện Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 11/02 gặp đội bóng Westports Malaysia Dragons.

Box Score:

CSKF-SGH-10

 

Một vài thông số đáng chú ý trong game:

CSKF-SGH-11

 

PV - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:55 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục