Chống đối FIFA, Real và các đội đang đá cúp Châu Âu bị trừng phạt?

20:33 Thứ hai 19/04/2021

TinTheThao.com.vnViệc đồng thuận thành lập một giải đấu mang tên European Super League đang khiến Real Madrid và nhiều CLB lớn đứng trước lệnh trừng phạt của FIFA.

5 trong số 8 đội hiện góp mặt ở các vòng bán kết Champions League và Europa League 2020/21 vừa là một phần của nhóm các "đại gia Châu Âu" tuyên bố thành lập nên European Super League. Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Arsenal và Manchester United đều tham gia vào dự án ly khai khỏi các giải đấu của UEFA.

Trước tình hình trên, UEFA đã đe dọa sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với các câu lạc bộ có ý định chống đối, thành lập một giải đấu "tự trị". Tuy nhiên, theo Marca, phần còn lại của Champions League và Europa League mùa này vẫn sẽ được diễn ra theo đúng tiến độ và kế hoạch.

Do đó, Real Madrid và các đội bóng khác đang chuẩn bị cho lượt trận bán kết Champions League và Europa League tạm thời chưa phải nhận bất kỳ "án phạt" nào.

Real Madrid, Chelsea, Manchester City, Arsenal and Manchester United to be allowed to play in UEFA semi-finals - Bóng Đá

Real chưa bị UEFA cấm trên mặt trận Champions League.

Một vấn đề đau đầu mà UEFA đang phải đối mặt là EURO 2020, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6 và tháng 7 mùa hè 2021 sau khi bị hoãn lại vì đại dịch COVID-19. Trong một tuyên bố mới đây, UEFA đe dọa sẽ cấm các cầu thủ chơi cho các đội tuyển quốc gia của họ nếu câu lạc bộ của cầu thủ đó tham dự European Super League. 

Cũng trong diễn biến phức tạp này, sức hấp dẫn lớn nhất của European Super League đến từ vấn đề tài chính. Về chuyên môn sẽ chẳng có sự khác biệt lớn. Đội vô địch European Super League có thể kiếm được gần 400 triệu euro tiền thưởng. Con số này rất lớn khi so với 120 triệu euro nhận được cho ngôi vương Champions League hiện tại.

Solskjaer phát biểu về European Super League: 

 
Minh Trí | 19:35 19/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục