Chọn trợ lý cho đội tuyển nữ: Khó thế sao ?

07:37 Thứ năm 23/04/2015

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa giải Bóng chuyền nữ Vô địch châu Á sẽ chính thức được bắt đầu, và chỉ chưa đến 1 tuần sau đó, SEA Games 28 sẽ chính thức khởi tranh tại Singapore. Thế nhưng, bóng chuyền Việt Nam vẫn loay hoay với bài toán tìm HLV cũng như trợ lý cho đội tuyển.

Cũng theo thông tin từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vào thứ Bảy ngày (25/4) tới đây, HLV trưởng và các trợ lý mới của ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chính thức có quyết định bổ nhiệm. Và vị trí HLV trưởng chắc chắn đã được giao lại cho HLV Thái Thanh Tùng. Tuy nhiên, đến giớ phút này các vị trí HLV phó và trợ lý của đội tuyển nói trên lý thuyết là do ông Thái Thanh Tùng quyết định, nhưng thực tế lại là một câu chuyện khác khi ít nhiều ông này đang phải chịu những tác động từ phía ngoại cảnh.

Bóng chuyền nữ Việt Nam không thiếu các trợ lý có chuyên môn và tâm huyết.

Với bóng chuyền nữ Việt Nam trên thực tế có rất nhiều người có thể đảm đương được vị trí trợ lý cho HLV trưởng một cách tròn vai chưa nói là tốt. Xét về thành tích, chuyên môn cũng như kinh nghiệm phải kể đến HLV Nguyễn Quốc Vũ, Lê Văn Dũng (nam), Nguyễn Thúy Oanh, Hà Thu Dậu, Phạm Thanh Hà, Lương Nguyễn Ngọc Hiền, Nguyễn Thu Hương, Lê Thị Bình, Trần Hiền (nữ)... Và như nhận định của nhiều nhà chuyên môn, các cây viết kỳ cựu thì ngay cả nếu Liên đoàn BCVN cởi mở hơn, tạo điều kiện cho các VĐV sắp chuyển sang công tác huấn luyện như Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Bùi Thị Huệ… thì chắc chắn họ cũng đủ khả năng làm tốt trong vai trò mới.

Với bóng chuyền Việt Nam, có một thực tế mà tồn tại trong rất nhiều năm qua rằng, HLV không phải có đạo đức tốt, chuyên môn tốt là được góp mặt cống hiến cho đội tuyển quốc gia và điển hình ở đây là trường hợp của bà Phạm Ngọc Anh (PKKQ). Và nhiều khả năng, trong lần tập trung tới đây, đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ không có HLV phó là nam, mà đội tuyển cùng lúc xuất hiện hai trợ lý nữ. Nếu điều này là đúng, quả thực sẽ là điều gây sốc với rất nhiều khán giả hâm mộ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục