Chơi toàn diện, "nhạc trưởng" 20 tuổi khiến Man Utd mừng ra mặt

17:06 Thứ bảy 11/02/2023

Gia nhập Birmingham City theo dạng cho mượn có lẽ là quyết định đúng đắn nhất của Hannibal Mejbri ở mùa giải năm nay.

So với Kobbie Mainoo hay Alejandro Garnacho, Hannibal Mejbri cũng được chú ý không kém. Tuy nhiên, do đặc thù và tầm quan trọng của tuyến giữa, HLV Erik ten Hag không muốn mạo hiểm trao cơ hội cho một cầu thủ trẻ. Thực tế, Hannibal Mejbri là nhân tố giàu kinh nghiệm, đã được gọi lên ĐTQG Tunisia dù chỉ là thành viên của đội U21 Manchester United.

Tuy nhiên, Championship là môi trường vừa sức với cầu thủ sinh năm 2003. Cập bến Birmingham City, Hannibal Mejbri ngay lập tức được trao suất đá chính nhờ màn trình diễn ấn tượng ở các đội trẻ của nửa đỏ thành Manchester. Trên lý thuyết, sở trường của Hannibal Mejbri là vị trí số 8. Tuy nhiên, anh thường xuyên được cho phép di chuyển rộng trên sân.

Chơi toàn diện,

 Mejbri là linh hồn trong lối chơi của Birmingham City. 

Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, lối chơi của Birmingham City phụ thuộc nhiều vào phong độ của cầu thủ 20 tuổi. Hannibal Mejbri cho thấy sự toàn diện khi vừa đảm nhận vai trò cầm nhịp, vừa có khả năng đánh chặn và thu hồi bóng ấn tượng. Đây là điều ít ai nghĩ đến khi tiền vệ người Tunisia không sở hữu thể hình quá lý tưởng.

Các thống kê chỉ ra, Hannibal Mejbri đã thi đấu 24 trận tại Championship mùa này, ghi 1 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo. Vừa qua, cầu thủ sinh năm 2003 đã thực hiện cú đá phạt thông minh vào lưới West Bromwich Albion, sau đó kiến tạo cho Krystian Bielik ghi bàn mang về chiến thắng thuyết phục 2-0 cho Birmingham City.

Nhờ phong độ chói sáng, Hannibal Mejbri đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đó là tín hiệu đáng mừng, đồng thời cho thấy sự tự tin cũng như tài năng của chàng trai mang 2 dòng máu Tunisia - Pháp. Thế nhưng, điều làm người hâm mộ Manchester United chú ý hơn cả là thái độ và sự cầu tiến của tiền vệ 20 tuổi.

Liệu tôi có thể khiến HLV Erik ten Hag để mắt đến mình sau màn trình diễn vừa qua không à? Tôi không biết nữa. Tôi chỉ tập trung thi đấu mà thôi. Dù vậy, tôi nghĩ rằng ông ấy có xem mà. Chúng ta hãy chờ xem mùa giải tới sẽ diễn ra như thế nào”, Hannibal Mejbri trả lời phỏng vấn sau trận.

Chơi toàn diện,

 Cầu thủ 20 tuổi hứa hẹn sẽ sớm có được suất thi đấu ở đội một sau mùa giải 2022/23. 

Câu chuyện về lò Carrington chững lại trong những năm qua đã khiến ban lãnh đạo M.U phiền lòng. Thế nhưng, Quỷ đỏ đang sở hữu thế hệ rất đáng để kỳ vọng. Ngoài những Alejandro Garnacho, Kobbie Mainoo hay Zidane Iqbal thường xuyên góp mặt ở đội một, nửa đỏ thành Manchester còn nhiều nhân tố đáng chú ý khác chưa được trình làng.

Có thể kể đến Charlie Savage, Joe Hugill, Isak Hansen-Aaroen hay chính Hannibal Mejbri. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, khả năng rất cao tuyển thủ Tunisia sẽ được HLV Erik ten Hag trao cơ hội, giống như những gì chiến lược gia người Hà Lan đã từng làm với Alejandro Garnacho hay Kobbie Mainoo. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:08 11/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục