Chơi thăng hoa nhưng Arsenal lại để lộ thêm một điểm yếu

23:09 Thứ hai 07/03/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ chưa thực sự khiến người hâm mộ của họ an tâm sau màn trình diễn vừa qua.

 

Arteta ca ngợi Bukayo Saka

Arsenal đã nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 4, sau khi giành 3 điểm ở chuyến hành quân đến sân Watford vừa qua.

Dàn sao Pháo thủ đã phô diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt, khiến người hâm mộ ngày càng tin tưởng rằng họ sẽ sớm được nghe lại bản nhạc hiệu Champions League. Tuy nhiên bên cạnh đó, họ cũng bộc lộ một số điểm yếu cố hữu, đặc biệt ở vị trí Cedric Soares.

Cedric Soares - Bóng Đá

 Cedric luôn mang đến nỗi bất an cho Arsenal mỗi khi Watford khoét cánh phải.

Trong bối cảnh Takehiro Tomiyasu vẫn chưa thể kịp bình phục, Arteta buộc phải sử dụng ngôi sao người Bồ Đào Nha để trám vào khoảng trống mà bản hợp đồng trị giá 18 triệu euro để lại. Đây cũng được xem như cơ hội để Cedric khẳng định bản thân và tìm kiếm cơ hội đá chính.

Mặc dù vậy, màn trình diễn trong suốt 90 phút đến từ cầu thủ 30 tuổi đã không đáp ứng đúng kỳ vọng. 

Ngoại trừ điểm sáng ở những pha tạt bóng, Cedric cho thấy bản thân chính là mắt xích yếu nhất đội hình Pháo thủ. Không như Tomiyasu, anh tỏ ra thiếu liên kết với bộ đôi trung vệ Gabriel và Ben White. 

Trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Watford, dù cú "ngả bàn đèn" đến từ Cucho Hernandez thực sự đẳng cấp, nhưng bàn thua cũng xuất phát bởi một phần lỗi của Cedric khi không thể đưa phản ứng kịp thời nhằm hạn chế góc sút đối phương.

Cedric Soares - Bóng Đá

 Màn trình diễn thiếu thuyết phục của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Chưa dừng lại ở đó, cựu sao Southampton còn tung ra khá nhiều đường chuyền sai địa chỉ, vô tình mở ra cơ hội để Watford phản công.

Ngoài ra, Cedric cũng tỏ ra khá yếu thế ở các pha tranh chấp. Theo thống kê từ Whoscored, cầu thủ người Bồ Đào Nha không giành chiến thắng ở bất kỳ tình huống đấu tay đôi trên không nào suốt trận đấu vừa qua.

Chứng kiến màn trình diễn bấp bênh của Cedric, chắc chắn Arteta đang mong chờ ngày Tomiyasu trở lại. Tuy nhiên với góc nhìn từ một HLV, chiến lược gia 39 tuổi có thể đã nghĩ đến phương án bổ sung thêm hậu vệ phải vào mùa hè này bên cạnh việc tăng cường nhân sự cho hàng tiền đạo và tiền vệ, bởi lẽ chiều sâu đội hình chính là yếu tố quan trọng quyết định thắng lợi ở những cuộc đua đường dài. 

Hiện tại, đã xuất hiện một vài cái tên khả dĩ dành cho Pháo thủ như Noussair Mazraoui (Ajax) hay Max Aarons (Norwich). Đây là những phương án Arteta và Edu hoàn toàn có thể xem xét chiêu mộ.

Trường Sơn | 22:39 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục