Chơi như Rockets mới có thể đánh bại được Warriors?

02:59 Thứ bảy 20/05/2017

TinTheThao.com.vnĐó là lời tuyên bố của General Manager (tạm dịch là tổng giám đốc) của CLB Houston Rockets Daryl Morey với cây viết nổi tiếng của ESPN Peter Keating.

Houston Rockets đã kết thúc mùa giải này khi để San Antonio Spurs đánh bại sau sáu game đấu. Tuy nhiên họ đã để lại một trong những kỷ lục đáng nhớ trong lịch sử NBA về khả năng tận dụng những tình huống bắn ba điểm. Cụ thể, đoàn quân của HLV Mike D'Antoni đạt tỷ lệ thành công lên tới 46,2% trong những pha ném ở khu vực 3 điểm của mình. Con số cao nhất trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

NBA-20-05-11

 James Harden - một trong những tay ném 3 điểm hiệu quả nhất trong lịch sử NBA. Ảnh: NBA.

Và với General Manager của Houston Rockets, ông Daryl Morey cho rằng đó là cách mà một đội bóng nên làm để có thể đánh bại Golden State Warriors.

"Chúng tôi muốn giành danh hiệu, và để đạt được nó chúng tôi phải chuẩn bị để đánh bại Warriors," GM Rockets nói trên SiriusXM NBA Radio: "Chúng tôi chỉ ra con đường duy nhất để đánh bại họ, đó là các cú ném 3 điểm."

Morey và HLV D'Antoni có lý khi phát biểu như vậy. Thực tế những tình huống ba điểm không chỉ giúp họ có thêm các điểm số mà còn giúp họ nắm vững thế trận tốt hơn. Bạn sẽ làm sao khi đối phương bắn điểm ở cự ly xa? Rõ ràng hàng thủ buộc phải dãn ra và đó là cơ hội cho các tình huống xâm nhập. Ai cũng hiểu cách chơi như thế nhưng để thành công bạn phải có những tay bắn xa tốt.

Rockets đã không thể tiến vào trận chung kết miền Tây để đối đầu với Warriors nhưng các CLB sắp tới như San Antonio Spurs và đặc biệt là Cleveland Cavaliers - đội bóng đứng thứ hai về tỷ lệ tận dụng những pha ba điểm có thể cân nhắc.

Với những gì thể hiện ở mùa này, các chuyên gia của ESPN sử dụng các phép tính và cho ra kết quả: Houston Rockets có trên 30% cơ hội đánh bại Golden State Warriors. Nếu Rockets có thể nâng cao khả năng ghi điểm của họ lên 10% thì cơ hội của họ sẽ chắc chắn hơn rất nhiều.Tuy thế đó vẫn là lý thuyết, khi mà giờ đây Golden State Warriors vẫn cho thấy sự mạnh mẽ của họ khi dẫn trước San Antonio Spurs 2-0 ở loạt chung kết NBA khu vực miền Tây. Rất có thể Warriors sẽ dễ dàng tiến vào loạt NBA Finals mùa này để gặp lại kình địch Cleveland Cavaliers.

10 cú ném 3 điểm siêu xa tại NBA mùa này:

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 02:25 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục