Chơi nhàn hạ vẫn thắng, Nhật cho Việt Nam thấy một sự thật phũ phàng

22:50 Thứ năm 11/11/2021

TinTheThao.com.vnDường như tỉ số 1-0 chưa phản ánh hết sự chênh lệch về trình độ của hai nền bóng đá Việt Nam - Nhật Bản.

Việt Nam đứng trước rất nhiều áp lực sau khi đã để thua liên tiếp 4 trận trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, tuyển Nhật Bản cũng không hề thoải mái khi đặt chân đến Mỹ Đình. Thành tích 2 thắng, 2 thua khiến đội bóng của xứ sở mặt trời mọc có nguy cơ không được dự World Cup. Đây là lí do khiến Nhật Bản chơi cực kì thận trọng và quyết tâm trước các học trò ông Park Hang Seo. 

Chơi nhàn hạ vẫn thắng, Nhật đã cho Việt Nam thấy một sự thật phũ phàng  - Bóng Đá

 Việt Nam thua trận thứ 5 liên tiếp ở vòng loại thứ 3. (Theo Báo Lao động)

Để rồi, sau khi 90 phút khép lại cả tiền vệ Quang Hải và ông Park đều thừa nhận đội tuyển Nhật Bản "trên trình hẳn" so với chúng ta. Nó không hẳn đến từ cái tỉ số 1-0 ở trên bảng điện tử. Nó cũng không đến từ thống kê số cú sút giữa hai đội (5 của Việt Nam so với 8 của đối thủ), mà đến từ việc đây là tuyển Nhật có chất lượng kém nhất trong 20 năm vừa qua. 

Đúng là họ có rất nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu nhưng họ chưa được kết nối tốt với nhau. Mặt khác, việc không có một tiền vệ dẫn dắt lối chơi như Nakata, Nakamura, Inamoto hay Honda trong quá khứ khiến cách chơi của Nhật Bản rất vô hồn. 

Tuy nhiên, có một điểm đáng buồn là dù đối thủ có chơi tệ hay mất phong độ đến đâu thì họ vẫn quá vượt trội so với chúng ta. Ở thời điểm hiệp một, gần như Việt Nam không có một pha bóng tổ chức tấn công bài bản. Hoặc chúng ta mất bóng rất nhanh ở khu vực sân nhà. Hoặc các đường phất bóng dài vu vơ từ các những cầu thủ áo đỏ bị Yoshida, trung vệ cao đến 1m89 của Nhật Bản hóa giải gọn gàng. 

Chơi nhàn hạ vẫn thắng, Nhật đã cho Việt Nam thấy một sự thật phũ phàng  - Bóng Đá

 Nhật Bản không bung sức vẫn thắng dễ Việt Nam. (Theo Vietnamplus)

Ông Park có than phiền sau trận đấu rằng ông đang gặp khó khi tìm đỏ mắt vẫn không có những người kế cận xứng đáng. Những mẫu tiền đạo như Tiến Linh là một "của hiếm" ở V-League. Mà như chúng ta đã thấy, Tiến Linh gần như bất lực trước hậu vệ Nhật Bản thì làm sao mong ông Park có những sự thay đổi tích cực từ băng ghế dự bị. Khoảng cách giữa những người đá chính và dự bị của tuyển Việt Nam vẫn còn rất lớn. 

Thực tế nhìn nhận, trong 3 năm gần đây, chúng ta đã thu hẹp được đáng kể khoảng cách với các đội bóng mạnh ở châu Á. Tuy nhiên, thành tích lọt đến vòng loại thứ 3 của chúng ta cũng không thể giấu đi một thực tế là khâu đào tạo trẻ cũng như cách vận hành của cả nền bóng Việt Nam vẫn đi sau Nhật Bản vài chục năm. 

Có lẽ, chúng ta lại phải chờ đến World Cup 2026, nơi mà châu Á được 8 suất tham dự, thì Việt Nam mới lại mơ mộng được đặt chân đến đấu trường danh giá này. Còn trong tương lai gần, chinh phục AFF Cup vẫn là mục tiêu thiết thực nhất với thầy trò ông Park. 

NHM Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Ngọa Long | 21:52 11/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục