Chơi hơn người, Thanh Hóa vẫn nhận thất bại cay đắng trước SLNA

18:54 Chủ nhật 14/04/2019

Dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng Thanh Hóa vẫn chịu thất bại trước SLNA bằng pha lập công duy nhất của Hồ Khắc Ngọc.

Sau thất bại muối mặt trước Hà Nội FC tại vòng 4 V-League với tỉ số 0-4, SLNA trở về sân nhà Vinh để tiếp đón đội cuối bảng Thanh Hóa với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để trở lại top trên BXH.

Nghệ An - Thanh Hóa - Bóng Đá

 Khắc Ngọc ghi bàn thắng duy nhất để giúp SLNA đánh bại Thanh Hóa.

Vì thế, SLNA đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc từ trọng tài chính Ngô Quốc Hưng để đánh phủ đầu đối thủ. Suýt chút nữa học trò HLV Nguyễn Đức Thắng làm được điều này nếu cú dứt điểm của Quang Tình chính xác hơn chút nữa ở phút thứ 3.

Đang chơi hay, SLNA bất ngờ mất người ngay từ rất sớm khi tiền đạo Marcio đánh nguội Đinh Tiến Thành. Hành động này không qua mắt trọng tài chính Ngô Quốc Hưng, lập tức một chiếc thẻ đỏ được rút dành tặng cho cầu thủ chủ nhà.

Dù chơi thiếu người, nhưng SLNA vẫn quyết định chơi tấn công bởi họ hiểu rằng đây là cách tốt nhất để giảm áp lực về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Ở phía đối diện, Thanh Hóa tỏ ra khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Vì thế dù có lợi thế quân số, nhưng cơ hội đội bóng xứ Thanh có được là không quá rõ rệt.

Không tận dụng được lợi thế, Thanh Hóa còn bất ngờ nhận thêm bàn thua. Phút 27, Đình Hoàng có pha xâm nhập vào vòng 16m50 thông minh khiến Xuân Cường buộc phải phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài Ngô Quốc Hưng chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Khắc Ngọc không quá khó khăn để đánh bại Bá Sơn để mở tỉ số 1-0 cho SLNA. Đây cũng là những gì diễn ra sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Đức Thắng bên phía Thanh Hóa đã có những sự điều chỉnh về nhân sự để tăng cường khả năng tấn công bằng việc tung tiền vệ Văn Hiếu vào sân.

Nghệ An - Thanh Hóa - Bóng Đá

 Thanh Hóa không thể tận dụng lợi thế hơn người để có điểm trước SLNA.

Suýt chút nữa, chính Văn Hiếu đã giúp Thanh Hóa có được bàn thắng gỡ hòa với cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách hơn 30 mét. Thế nhưng tài năng của Nguyên Mạnh đã phát huy đúng lúc để cứu thua cho SLNA.

Việc SLNA chủ động chơi chậm để chờ cơ hội phản công đã tạo điều kiện cho Thanh Hóa cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, tính đột biến trong lối chơi là điều mà đội bóng xứ Thanh vẫn còn thiếu.

Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự SLNA, Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 ngay trên sân Vinh, qua đó tiếp tục chìm sâu trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu.

Ghi bàn: Khắc Ngọc (27')

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Memovic, Đình Đồng, Văn Bình, Khắc Ngọc, Quang Tình, Thế Cường, Marcio, Olaha.

Thanh Hóa: Bá Sơn, Văn Nam, Văn Đại, Minh Tùng, Văn Long, Xuân Cường, Tiến Thành, Thế Dương, Văn Thắng, Đình Tùng, Thanh Bình, Gramoz.

Viết Định | 18:35 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục