Choáng với số tiền đấu giá chiếc áo 'Bàn tay của chúa' của Maradona

13:14 Thứ năm 05/05/2022

TinTheThao.com.vnMaradona đã mặc chiếc áo này khi ông lập một cú đúp giúp Argentina vượt qua Tam sư ở tứ kết World Cup 1986.

 

Quốc gia Nam Mỹ sau đố sẽ vô địch giải đấu với chiến thắng 3-2 trước Tây Đức trong trận chung kết ở Mexico.

Bàn thắng đầu tiên của Maradona đã gây ra một loạt tranh cãi khi ông đã dùng tay đẩy bóng vượt qua thủ thành Peter Shilton. Maradona sau đó nói rằng bàn thắng được thực hiện "một chút với cái đầu của Maradona và một chút với bàn tay của Chúa".

Chiếc áo Maradona mang khi ghi bàn thắng bằng tay đang do ai sở hữu? - Bóng Đá

 Chiếc áo khi Maradona ghi bàn thắng nổi tiếng.

Sau trận đấu, Maradona và Hodge đổi áo. Mới đây cựu tuyển thủ Anh đã bán đấu giá chiếc áo. Phiên đấu giá cho chiếc áo của Hodge hiện đã khép lại với số tiền là 7.142.500 bảng Anh, đánh dấu một kỷ lục đấu giá mới cho một kỷ vật thể thao.

Hodge nói: "Tôi đã là chủ sở hữu đầy tự hào của món đồ này trong hơn 35 năm, kể từ khi Diego và tôi đổi áo trong đường hầm sau trận đấu nổi tiếng. Đó là một đặc ân tuyệt đối khi được thi đấu với một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại."

"Tôi cũng rất hân hạnh được chia sẻ nó với công chúng hơn 20 năm qua tại Bảo tàng Bóng đá Quốc gia, nơi nó được trưng bày. Chiếc áo Bàn tay của Chúa mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc đối với thế giới bóng đá, người dân Argentina, người dân nước Anh và tôi chắc chắn rằng chủ sở hữu mới sẽ có niềm tự hào vô cùng khi sở hữu chiếc áo đấu mang tính biểu tượng nhất thế giới."

Thanh Vũ | 12:16 05/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục