Choáng với độ cày ải liên tục của Fede Valverde tại Real

13:59 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnNgôi sao đang có số trận thi đấu nhiều nhất cho Real Madrid và gần như không nghỉ ngơi từ đầu mùa đến nay.

Ancelotti "vắt kiệt" Valverde

Federico Valverde đã phải cày ải 16 trận đấu trong vòng 61 ngày cho Real Madrid và đội tuyển Uruguay kể từ khi mùa giải 2021/22 bắt đầu. Tính trung bình, Valverde phải thi đấu 4 ngày/trận. Cầu thủ 23 tuổi đã đẩy giới hạn sức bền thể chất lên tầm cao mới trong vòng 2 tháng qua, một thống kê đáng báo động.

Valverde at his physical limit: 16 games in two months! - Bóng Đá

Valverde liên tục ra sân cho Real.

Valverde đã ra sân tất cả 10 trận đấu của Real Madrid trong giai đoạn đầu tiên của mùa giải, cũng như tất cả sáu trận đấu của Uruguay trong các đợt tập trung ĐTQG tháng 9 và tháng 10. Không có cầu thủ nào của Real Madrid chơi nhiều trận như Valverde mùa này và thực tế, tiền vệ sinh năm 1998 chỉ vắng bóng 30 phút cho đến nay. Đây là điều đáng lo ngại cho thể lực của Valverde, bởi họ không muốn thấy tiền vệ người Uruguay bị quá tải.

Không có sự nghỉ ngơi 

Real Madrid sẽ không thi đấu vào cuối tuần này sau khi trận đấu của họ với Athletic Club bị hoãn, vì các cầu thủ trở về muộn sau đợt tập trung ĐTQG và không kịp có mặt để tham gia trận đấu. Tuy nhiên, Los Blancos sẽ tiếp Shakhtar Donetsk tại Champions League vào thứ Ba tuần sau. Trong bối cảnh này, Valverde sẽ trở lại Valdebebas vào thứ Bảy để hội quân, tập luyện cùng đội 1 Real trước khi tham dự trận đấu ở cúp C1 Châu Âu.

Valverde at his physical limit: 16 games in two months! - Bóng Đá

Ngay khi trở về, Valverde sẽ tiếp tục ra sân ở Champions League.

Cùng với Thibaut Courtois, Eder Militao và Karim Benzema, tuyển thủ người Uruguay được xem là một trong những cái tên luôn có suất ra sân từ đầu mùa này, dù Los Blancos cũng không sẵn sàng mạo hiểm với bất kỳ chấn thương nào có thể xảy ra dành cho Valverde. Trong khi đó, Casemiro, Eduardo Camavinga, Marco Asensio và Isco đều đã bình phục hoàn toàn sau những vấn đề về mặt thể trạng. Trong khi Dani Ceballos là tiền vệ duy nhất vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương.

Nỗi lo lớn về mặt nhân sự

Carlo Ancelotti từng sử dụng Valverde như một hậu vệ cánh. Chiến lược gia người Ý có lý do riêng cho những sắp xếp đội hình tại Real. Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy thuyền trưởng Los Blancos sẽ chỉ đưa ra sân những nhân sự mà ông tin tưởng nhất. Trong bối cảnh này, Valverde là cái tên như vậy. Việc Fede Valverde phải cày ải thường xuyên ở Real lẫn ĐTQG từ đầu mùa đến nay không chỉ nói lên tài năng, mà còn phản ánh sự thiếu hụt về mặt nhân sự của Los Blancos.

Valverde at his physical limit: 16 games in two months! - Bóng Đá

Ancelotti gặp khó về tình hình nhân sự ở Madrid.

Thực tế, hàng thủ Real đang có nhiều nỗi lo. Ancelotti buộc phải kéo Valverde xuống đá hậu vệ cánh là thay đổi thể hiện điều đó. Real mất mát lớn khi Sergio Ramos và Raphael Varane rời đi. Bản thân những cựu binh như Dani Carvajal hay Marcelo cũng không còn đáp ứng về mặt thể trạng. Nếu không muốn những chấn thương và khó khăn về mặt nhân sự tiếp diễn, Los Blancos cần phải mua sắm tích cực từ phiên chợ đông sắp tới.

(Lược dịch từ Marca)

Real Madrid tập luyện: 

 
Minh Trí | 13:29 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục