Choáng với cầu thủ được Southgate chọn sút 11m sau lượt của Saka

23:05 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate có những quyết định khó hiểu khi để Bukayo Saka đá quả 11m cuối cùng cho tuyển Anh.

Tuyển Anh và tuyển Ý đã cống hiến một trận cầu kịch tính. Trận đấu trôi qua 120 phút căng thẳng và phải định đoạt bằng loạt sút luân lưu may rủi. Trên chấm phạt đền, tuyển Ý đã thực hiện tốt hơn và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 chung cuộc, để lên ngôi vô địch.

Đáng chú ý, cách thay người của HLV Gareth Southgate phần nào làm hại tuyển Anh ở trận này. Cụ thể, cả 3 cầu thủ mà ông tung vào sân gồm Bukayo Saka, Jadon Sancho và Marcus Rashford đều đá hỏng ở lượt sút của mình.

Để Sancho và Rashford - 2 cầu thủ chưa kịp làm quen với cảm giác bóng, và cầu thủ trẻ 19 tuổi Saka đá quả quyết định ở loạt sút 11m, khiến Southgate bị chỉ trích không ít. Tuy nhiên, điều bất ngờ chưa dừng lại ở đây.

Gareth Southgate chose Jordan Pickford and Kalvin Phillips to take England's next two penalties after Bukayo Saka - Bóng Đá

 Pickford được chọn đá tiếp theo sau lượt của Saka.

Cụ thể, theo Daily Mail và thực tế cả đoạn video quay lại sự chuẩn bị của Tam sư trước loạt sút 11m, thì HLV Southgate chọn... thủ thành Jordan Pickford đá lượt tiếp theo ngay sau Saka.

Đây là cú sốc không nhỏ bởi thủ môn chỉ đứng ra nhận trách nhiệm khi toàn bộ 10 cầu thủ của đội thực hiện hết lượt sút của mình. Dù vậy, luân lưu là trò chơi may rủi, nếu tuyển Anh thành công, có lẽ Southgate đã được ca ngợi vì cách sắp xếp siêu dị của mình.

Ý đối đầu Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu

 
Tiểu Lam | 22:07 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục