CHOÁNG: UEFA đòi các giải VĐQG trả tiền bồi thường nếu muốn hoãn EURO 2020

12:13 Thứ ba 17/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnViệc dời lịch một giải đấu lớn như EURO là không hề đơn giản.

Sự lây lan với tốc độ kinh hoàng của virus corona đã khiến nhiều lĩnh vực của châu Âu trở nên tê liệt. Bóng đá là môn thể thao bị ảnh hưởng nặng, 5 giải hàng đầu châu Âu và nhiều giải vô địch quốc gia khác đã bị hoãn lại, chưa rõ có thể kết thúc mùa giải hay không.

Lộ quyết định ngỡ ngàng của UEFA cho các giải đấu ở cúp châu Âu giữa đại dịch Corona - Bóng Đá

 EURO khả năng cao sẽ bị hoãn.

Vấn đề càng trở nên khó khăn khi theo kế hoạch, EURO 2020 sẽ diễn ra vào mùa hè này. Nhiều ý kiến cho rằng giải vô địch châu Âu nên được hoãn lại 1 năm, qua đó các nước chủ nhà sẽ có thời gian hồi phục, các giải bóng đá cũng sẽ có thể tiến hành đá bù vào mùa hè để hoàn thành mùa giải.

Mới đây, trang The Athletic của Anh đưa tin, UEFA sẵn sàng đồng ý dời lịch EURO 2020. Tuy nhiên, điều kiện đặt ra là mỗi giải bóng đá khác sẽ phải bồi thường 300 triệu euro. Nếu thông tin này được xác nhận, tới đây sẽ có thể xảy ra một cuộc tranh luận gay gắt.

Các giải đấu lớn đều sẽ thiệt hại nặng nếu mùa giải bị hủy bỏ. Ví dụ, theo trang Times, Premier League có thể thiệt hại đến 830 triệu euro nếu giải đấu không được hoàn thành. Dù vậy, UEFA cũng khó tổ chức EURO mùa hè này kể cả khi không được đáp ứng yêu cầu.

Cầu thủ Paris Saint-Germain hướng dẫn các hành động cần thiết giữa mùa dịch: 

Hoài Thu | 11:15 17/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục