CHOÁNG! 'Messi Atletico' tạo ra tỷ lệ cản phá kinh hoàng trong 6 năm qua

19:31 Thứ ba 17/03/2020

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Diego Simeone có lý do để gọi thủ môn Jan Oblak là Messi của Atletico Madrid.

Sau trận thắng oai hùng của Atletico Madrid trước Liverpool tại vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Diego Simeone nói về cậu học trò người Slovenia khi ví von anh có vai trò quan trọng không kém siêu sao Lionel Messi tại Barcelona. Chiến lược gia người Argentina chia sẻ:

"Cậu ấy cũng quan trọng như những cầu thủ khác nhưng tôi không nghi ngờ rằng, chúng tôi đang có một thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Giống như Lionel Messi giải quyết các trận đấu bằng phương án tấn công, Oblak cũng làm được điều tương tự nhưng với vai trò phòng ngự."

Sự xuất sắc của Oblak tại Atletico Madrid thực tế không cần bàn cãi, và nếu chúng ta nói về khả năng cản phá của anh, nó sẽ chứng minh được rằng thủ thành sinh năm 1993 đúng là một người nhện trong khung gỗ đại diện thủ đô Tây Ban Nha và xứng đáng giành Zamora trong 4 mùa giải gần nhất.

Cụ thể, trang Football Planet chỉ ra rằng, kể từ khi gia nhập Atletico Madrid vào năm 2014, cựu sao Benfica đã đối mặt với 537 cú dứt điểm từ phía đối phương. Tuy nhiên, anh đã cản được 431 trong số đó, đạt tỷ lệ 80.2% và thành tích đó cũng là tốt hơn bất cứ thủ môn nào kể từ năm 2014 cho tới nay.

Chelsea ‘dreaming’ of sealing Jan Oblak transfer this summer - Bóng Đá

 Oblak cản phá đến hơn 80% cú dứt điểm của đối thủ.

Ở trận thắng Liverpool, Oblak phải hứng chịu tổng cộng 11 cú dứt điểm trúng đích, anh đẩy được 9 và thua 2. Nếu không có sự chắc chắn của anh, có lẽ Atletico Madrid dã 'toang' từ trước khi cuộc đụng độ tại Anfield đi vào hiệp phụ, để rồi đội khách tìm được những bàn thắng nhờ sai lầm của Adrian.

Video tài năng của Oblak:

Trung Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục